Đã vô địch – Juventus vẫn nắm trong tay quyền sinh sát với top 4

Đã vô địch – Juventus vẫn nắm trong tay quyền sinh sát với top 4

Đã chắn chắn lên ngôi vô địch và không còn động lực nào để thi đấu những vòng còn lại - thế nhưng việc Juventus chơi như thế nào vẫn rất được quan tâm. Bởi lẽ thái độ thi đấu của họ sẽ ảnh hưởng cực lớn tới cuộc đua top 4.

Giải vô địch quốc gia Italia chỉ còn 4 vòng đấu nữa là sẽ kết thúc, thế nhưng, sức hấp dẫn vẫn chưa hề giảm sút. Đã từ rất lâu rồi các Tifosi mới được chứng kiến 1 cuộc đua giành quyền tham dự UEFA Champions League kịch tính như ở thời điểm hiện tại. Khoảng cách từ vị trí thứ 4 của Atalanta đến thứ 8 của Lazio chỉ là 4 điểm. Ngay cả Inter Milan đang đứng thứ 3 cũng đã cảm nhận được hơi nóng từ phía sau.

Đến lúc này, có 1 cái tên vô tình trở thành “người phán xử”, đó chính là “lão phu nhân” thành Turin, Juventus. Trong 4 vòng đấu cuối cùng, Bianconeri sẽ gặp 3 đội bóng đang cạnh tranh trực tiếp tấm vé tham dự Champions League.

Ở vòng 35, Torino là cái tên đầu tiên có dịp “thử lửa” với thầy trò ông Massimiliano Allegri. Mặc dù đang rất phấn khích sau khi đánh bại AC Milan, nhưng chắc chắn Il Toro sẽ khó có được dù chỉ 1 điểm bởi họ phải làm khách tại Allianz Stadium. Ngoài ra, với tính chất của trận Derby della Mole, Juventus sẽ cố gắng giành chiến thắng để không bị mất thể diện trước gã hàng xóm của mình.

Tiếp đến, ở vòng 36, Juventus sẽ di chuyển đến Olympico để đối đầu với AS Roma. Đẳng cấp của cả 2 đội bóng sẽ khiến trận đấu này trở nên rất đáng chờ đợi. Giallorossi chắc chắn sẽ phải trông chờ vào tài thao lược của HLV Claudio Ranieri và chính thái độ của các vị khách đến từ Turin. So với Torino, đội bóng thủ đô có nhiều cơ hội giành điểm trước Bianconeri hơn và họ sẽ nỗ lực hết mình để hiện thực hóa điều đó.

Sang đến vòng 37, đến lượt Atalanta phải chạm trán với Juventus. La Dea dù đang nắm lợi thế về điểm số nhưng cũng sẽ gặp nhiều bất lợi. Họ sẽ phải hành quân đến sào huyệt Allianz Stadium của đối thủ. Hơn nữa, trước đó 3 ngày, thầy trò ông Gasperini sẽ phải chiến đấu hết mình ở trận chung kết Coppa Italia với Lazio. Với chiều sâu đội hình không được đánh giá cao, thật khó để Atalanta giành trọn vẹn 3 điểm trước gã khổng lồ của bóng đá Italia.

Khi mà 3 đội bóng trên gặp khó với Bà Đầm Già thì rõ ràng cơ hội sẽ đến với AC Milan hoặc Lazio. Dẫu vậy, hai cái tên này lại đang có phong độ kém cỏi và họ trước hết sẽ phải làm tốt hơn phần việc của mình trong khi chờ các đối thủ ngã ngựa.

Theo nguồn: https://truoctran.com/da-vo-dich-juventus-van-nam-trong-tay-quyen-sinh-sat-voi-top-4 Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/184577591104

Nhận xét