Những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League

Những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League

Champions League - giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu là nơi tụ hội của những chân sút hàng đầu thế giới. Hãy cùng điểm qua những tay săn bàn hàng đầu trong suốt chiều dài lịch sử của giải đấu danh giá này.

Dẫn đầu danh sách những tay săn bàn hàng đầu Champions League không ai khác chính là bộ đôi vẫn đang thống trị bóng đá thế giới đương đại: Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Trong khi siêu sao người Bồ Đào Nh đã có 121 bàn thắng sau 158 lần ra sân tại giải đấu này thì biểu tượng của Barcelona cũng đã có tới 106 bàn sau 129 lần góp mặt.

Hiệu suất làm bàn của cả Ronaldo và Messi đều cực kỳ ấn tượng với trung bình 0.77 và 0.82 bàn một trận. Dẫu vậy, chân sút có hiệu suất ghi bàn khủng nhất lịch sử Champions League là một đại diện người Đức: huyền thoại Gerd Muller với 34 bàn chỉ sau 35 trận.

Real Madrid đóng góp khá nhiều cái tên lừng lẫy trong danh sách này, với lần lượt Raul, Benzema và Nistelrooy xếp thứ 3, 4 và 5 chỉ sau Ronaldo - Messi với 71, 60 và 56 bàn thắng. Những danh thủ khác từng khoác áo Real có mặt trong top 20 cây làm bàn hay nhất giải đấu này còn có Di Stefano, Eusebio và Fernando Morientes.

Thực tế có thể thấy rằng khoảng cách mà Ronaldo và Messi tạo ra với những người đồng nghiệp trong bảng xếp hạng này là cực lớn. Và khi mà phong độ của cả hai vẫn đang còn cực kỳ ấn tượng dù đều đã qua tuổi 30 thì những kỷ lục sẽ còn tiếp tục được đảm bảo và nối dài hơn.

Sự thống trị của cặp đôi này còn được thể hiện ở chỗ, 15 trên tổng số 20 cây ghi bàn hàng đầu Champions League đều xuất hiện ở giai đoạn những năm 1990. Nhưng từ khi Ronaldo và Messi bước lên đỉnh cao thì sân khấu đã trở thành của riêng họ cho những cuộc đua tranh cá nhân.

Với sự xuất hiện của những tài năng thế hệ mới như Neymar, Mbappe hay Harry Kane - người hâm mộ đang chờ đợi sự xáo trộn của danh sách này trong tương lai gần. Nhưng để xô đổ được vị thế của Messi và Ronaldo thì có lẽ sẽ cần thêm rất rất nhiều thời gian nữa.

Theo nguồn: https://truoctran.com/nhung-chan-sut-vi-dai-nhat-lich-su-champions-league Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/182893481144

Nhận xét