Cựu chiến binh Quỷ Đỏ John O’Shea chính thức giải nghệ ở tuổi 38

Cựu chiến binh Quỷ Đỏ John O’Shea chính thức giải nghệ ở tuổi 38

John O'Shea - một trong những cầu thủ được yêu mến nhất của Man United - sẽ giã từ sự nghiệp chơi bóng của mình khi cùng Reading kết thúc chiến dịch Championship của họ với trận đấu trên sân nhà gặp Birmingham City vào Chủ nhật này.

Cụ thể, Reading thông báo trên trang chủ: “Chỉ là một phần rất nhỏ trong những ngày tháng thi đấu của John O'Shea tại Reading, nhưng rõ ràng anh ấy đã tích lũy được một bộ sưu tập danh hiệu mà bất kỳ cầu thủ nào cũng sẽ vô cùng tự hào, giành được hầu hết mọi thứ có thể trong gần 20 năm là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.”

John O'Shea là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man United. Trong 12 năm khoác áo Quỷ đỏ (1999-2011), O'Shea đã giành được 5 chức vô địch Premier League, 1 UEFA Champions League, 2 League Cup, 1 FA Cup và 1 FIFA Club World Cup.

Chơi 393 trận, ghi 15 bàn thắng, cầu thủ mang áo số 22 dù bị đánh giá thấp tài năng nhưng là một trong những người chơi đa năng nhất lịch sử. Anh có thể thi đấu một loạt các vị trí, bao gồm trung vệ, hậu vệ trái và hậu vệ phải, thậm chí cả thủ môn.

Dù không thực sự thi đấu thăng hoa trong suốt những năm tháng khoác áo Man United nhưng mỗi khi ra sân, O'Shea luôn tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt. Đó là nhờ sự trung thành, tính cần mẫn và trên hết là sự đa năng.

Không ai có thể quên ngày 4/2/2007, thủ thành Edwin Van der Sar bị chấn thương phải rời sân trong khi Man United hết quyền thay người ở trận gặp Tottenham vào phút 86. John O'Shea đã đảm nhận trọng trách thủ môn và giúp Man United giữ sạch lưới.

Trong vai trò tiền đạo, O'Shea tạo nên bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp với tình huống bất ngờ xâm nhập vòng cấm Arsenal, nhận cú chọc khe rồi làm tất cả phải ngỡ ngàng với một pha tâng bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn.

O'Shea cũng từng ghi bàn thắng ‘quý như vàng’ vào lưới Liverpool phút cuối vòng 29 mùa giải 2006/07. 3 điểm có được trận đó giúp Man United vượt lên và cuối cùng vô địch. O'Shea cũng từng tạo nên kiệt tác với pha xỏ háng Luis Figo.

Sau khi chia tay MU - sự nghiệp của O'Shea không có nhiều điểm nhấn. Dù vậy, nhìn lại sự nghiệp của mình có lẽ anh vẫn có quyền tự hào với những gì đã làm được. Là một trong những cầu thủ đa năng và được yêu mến nhất dưới thời Sir Alex - các CĐV Quỷ Đỏ sẽ còn nhớ tới O'Shea rất lâu.

Theo nguồn: https://truoctran.com/cuu-chien-binh-quy-do-john-oshea-chinh-thuc-giai-nghe-o-tuoi-38 Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/184563718569

Nhận xét