3 mục tiêu lớn trong tương lai của bóng đá Việt Nam

3 mục tiêu lớn trong tương lai của bóng đá Việt Nam

Với sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo - bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến bộ vượt bậc trong khoảng hơn một năm trở lại đây. Sau khi cùng U23 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á, trước mặt ông thầy người Hàn Quốc vẫn còn rất nhiều thử thách và đỉnh cao khác. Hãy cùng điểm qua 3 mục tiêu vô cùng quan trọng trong tương lai giành cho ông và các học trò.

  1. SEA Games

Ước mơ một lần giành HCV bóng đá Nam tại SEA Games vẫn đang còn dang dở với người hâm mộ cũng như nhiều lứa cầu thủ Việt Nam. Với những gì mà bóng đá trẻ Việt Nam thể hiện từ 2018 tới nay - có thể nói chúng ta đang có thời cơ thuận lợi hơn bao giờ hết khi có trong tay lứa cầu thủ U23 tài năng bậc nhất khu vực.

Đã lên ngôi ở AFF Cup, nếu giành luôn ngôi vô địch ở SEA Games thì rõ ràng bóng đá Việt Nam có thể tự tin xưng vương ở khu vực Đông Nam Á.

  1. Olympic 2020

Với việc vòng chung kết U23 châu Á 2020 cũng đóng vai trò như “vòng loại” cho Olympic 2020, đây sẽ là một đấu trường vô cùng quan trọng với bóng đá Việt Nam. Trở lại giải với tư cách những nhà đương kim Á quân, nếu chúng ta có thể làm được thành tích tương tự hoặc chí ít lọt vào top 3 - thì lần đầu tiên bóng đá Việt Nam sẽ có mặt ở sân chơi Olympic.

Lứa cầu thủ U23 hiện nay đã thể hiện được rất nhiều tiềm năng ở vòng loại vừa qua, và còn hơn 1 năm nữa để HLV Park Hang Seo thể hiện tài thao lược, gắn kết những mảnh ghép này thành một tập thể đủ sức làm nên điều kỳ diệu như tại Thường Châu 2018.

  1. Vòng loại World Cup 2022

World Cup tưởng chừng như luôn là một giấc mở rất xa vời với bóng đá Việt Nam khi ở châu Á chỉ có 4.5 suất vào VCK mỗi 4 năm. Dẫu vậy, khi mà khả năng cao World Cup 2022 ở Qatar số đội tham gia sẽ được FIFA nâng lên thành 48, cơ hội để chúng ta thực sự có thể làm được đang mở ra.

Khi vòng loại World Cup khu vực châu Á khởi tranh vào năm 2020, nhưng Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm… đều sẽ đạt độ chín. Có trong tay lứa cầu thủ tài năng và đồng đều bậc nhất lịch sử bóng đá nước nhà - biết đâu giấc mơ viển vông lại trở thành sự thật?

Theo nguồn: https://truoctran.com/3-muc-tieu-lon-trong-tuong-lai-cua-bong-da-viet-nam Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/183772034319

Nhận xét