Top 5 cầu thủ trẻ tham dự V-League hứa hẹn bổ sung lực lượng cho đội tuyển Việt Nam

Top 5 cầu thủ trẻ tham dự V-League hứa hẹn bổ sung lực lượng cho đội tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây đã có sự thành công, nhất là ở bóng đá trẻ khi đội tuyển U20 Việt Nam đã giành quyền lọt vào vòng chung kết giải vô địch bóng đá U20 thế giới năm 2017 tại Hàn Quốc. Sau đó, chỉ 1 năm đến lượt đội tuyển U23 Việt Nam tạo được kỳ tích lớn với việc giành quyền lọt vào đến trận chung kết của giải vô địch bóng đá U23 Châu Á năm 2018 được tổ chức tại Thường Châu, Trung Quốc vào năm 2019.

Với những thành tích như vậy rõ ràng bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng với công tác đào tạo trẻ, khi dàn cầu thủ trẻ có bản lĩnh cũng như đã được rèn giũa ở nhiều giải đấu khác nhau. Bây giờ, chúng ta hãy cùng điểm qua Top 5 cầu thủ trẻ tham dự V-League hứa hẹn bổ sung lực lượng cho đội tuyển Việt Nam:

  1. 1. Trần Thanh Sơn (Hoàng Anh Gia Lai)

Trần Thanh Sơn năm nay chỉ mới 21 tuổi. Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ và xuất thân từ Khóa 2 năng khiếu của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (khóa song song với khóa được thầy Guillaume Graechen). Anh đã từng gặp nhiều khó khăn trong khoảng thời gian đầu của sự nghiệp.

Tuy nhiên, sau cùng anh vẫn trở lại gắn bóa với câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai sau khi lang bạt ở những đội bóng hạng dưới như Bến Tre hay Cà Mau. Chính nhờ sự cố gắng của mình, Thanh Sơn đã được triệu tập vào đội tuyển U20 Việt Nam dự giải vô địch U20 thế giới năm 2017 tại Hàn Quốc.

  1. Lương Hoàng Nam (Hoàng Anh Gia Lai)

Cũng 21 tuổi và chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm như Trần Thanh Sơn, nhưng Lương Hoàng Nam có được may mắn hơn người cựu đồng đội tại U20 Việt Nam trước đây khi được đào tạo từ học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai-JMG.

Tuy không có được thể hình lý tưởng (1m59) nhưng cầu thủ này khá nhanh nhẹn và khéo léo, đó chính là một trong những tố chất giúp cho tiền vệ này trở thành sự lựa chọn số 1 của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn ở trung tâm hàng tiền vệ của đội tuyển U20 Việt Nam tại giải U20 Thế giới 2017. Anh hứa hẹn sẽ còn tiến xa nữa nếu vẫn duy trì được phong độ cũng như những phẩm chất có sẵn.

  1. Trần Thành (câu lạc bộ bóng đá Huế)

Cao 1m78, nặng 71kg. Tiền đạo 21 tuổi – Trần Thành sở hữu những yếu tố để trở thành một tiền đạo lý tưởng, khi anh tỏ ra khá nhanh nhẹn trong việc xử lý các tình huống trong phạm vi hẹp. Còn nhớ ở vòng chung kết U19 Châu Á năm 2016, chính anh là người ghi bàn thắng quyết định để đem về chiến thắng lịch sử của đội tuyển U19 Việt Nam trước Bahrain, qua đó giúp bóng đã Việt Nam lần đầu tiên giành quyền góp mặt ở sân chơi U20 thế giới. Với những điều đã từng làm được, anh hứa hẹn sẽ là một sự bổ sung trên hàng công của đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

  1. Huỳnh Tấn Sinh (câu lạc bộ Quảng Nam)

Nhắc đến thành công của câu lạc bộ bóng đá Quảng Nam trong những năm gần đây, không thể không nhắc đến cái tên Huỳnh Tấn Sinh. Anh chính là chốt chặn quan trọng nơi hàng thủ của đội bóng huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc.

Sở hữu khả năng đọc trận đấu, quyết đoán trong những việc pha bóng quan trọng cũng như khả năng tì đè tốt. Huỳnh Tấn Sinh đã từng là sự lựa chọn của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn ở 2 giải đấu lớn gần đây là giải U19 Châu Á và giải U20 thế giới. Với những tiềm năng của mình, trung vệ 21 tuổi được kỳ vọng sẽ có được bước tiến mạnh mẽ về sự nghiệp trong tương lai.

  1. Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng)

Sinh năm 1998, Bùi Tiến Dụng là người em trai của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, về độ nổi tiếng cũng như sự thành công thì anh vẫn chưa thế sánh được với người anh trai của mình.

Còn nhớ trong giai đoạn chuẩn bị cho giải U20 thế giới năm 2017, Bùi Tiến Dụng đã gặp phải chấn thương khá năng khiến anh phải lỡ hẹn với giải đấu có thể được xem là lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Khép lại những nỗi buồn đã qua, Bùi Tiến Dụng vẫn đang chứng tỏ được giá trị của mình khi trở về câu lạc bộ SHB Đà Nẵng, với khả năng càn lướt, cũng như nền tảng thể lực tốt thì Bùi Tiến Dụng trở thành sự lựa chọn quan trọng của hàng tiền vệ đội bóng sông Hàn. Với những gì đã làm được, Bùi Tiến Dụng được xem là cầu thủ có nhiều triển vọng của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Theo nguồn: https://truoctran.com/top-5-cau-thu-tre-tham-du-v-league-hua-hen-bo-sung-luc-luong-cho-doi-tuyen-viet-nam Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/183048441829

Nhận xét