Cục diện Ngoại hạng Anh sau đại chiến Chủ Nhật: Hai cuộc đua lớn

Cục diện Ngoại hạng Anh sau đại chiến Chủ Nhật: Hai cuộc đua lớn

Tình hình trong nhóm 6 đội dẫn đầu ở giải Ngoại hạng đang trở nên cực kỳ hấp dẫn với việc phân hòa thành hai cuộc đua lớn. Hãy cùng điểm lại tình huống của các đội bóng trong hoàn cảnh hiện tại và những diễn biến có thể sẽ xảy ra trong thời gian tới ở Premier League.

Cuộc đua vô địch

Với việc bị cầm hòa trên sân Old Trafford, Liverpool đã chỉ có thể tạo ra khoảng cách 1 điểm so với Man City khi hai đội đã đấu cùng số trận. Với tình hình như vậy, cuộc đua vô địch chắc chắn sẽ trở nên vô cùng khốc liệt. Về mặt phong độ, Man City lúc này đang có sự ổn định hơn đáng kể nhưng Liverpool cũng đã trải qua giai đoạn lịch thi đấu khó khăn nhất của mình.

Điều tốt cho cả hai đội là việc họ có đầy đủ lực lượng hùng mạnh nhất với không một ca chấn thương đáng chú ý nào. Ngay cả Firminho - cái tên vừa gặp chấn thương trong trận gặp MU - cũng sẽ sớm trở lại. Bên phía MC họ đang cực kỳ hưng phần và thăng hoa về mặt tinh thần sau chiếc cúp vô địch League Cup.

Top 4 chỉ còn cuộc đua song mã?

Một cách công bằng mà nói, Chelsea đã có một trận cầu xem được trước Man City dù cho cuối cùng bị đánh bại trên chấm 11m. Lối chơi và cách vận hành của họ đã trở nên nhịp nhàng hơn khi Kante được sử dụng đúng vị trí. Dẫu vậy, có thể nói The Blues sẽ khó lòng cạnh tranh nổi với Man United và Arsenal trong cuộc đua top 4 sắp tới. Tình trạng “phản thầy” dẫn tới lục đục nội bộ của họ cũng như những khó khăn hậu trường sẽ càng khiến cho tình hình gian nan hơn.

Trong hai cái tên còn lại, Arsenal đang có ưu thế 1 điểm hơn so với Quỷ Đỏ nhưng phần nào đó người hâm mộ vẫn có lòng tin giành cho thầy trò HLV Solskjaer nhiều hơn. Chỉ cần có được sự trở lại của Lingard và Martial sau chấn thương - rõ ràng MU có đội hình đồng đều và lối đá ổn định hơn cho với Pháo Thủ. Càng về cuối mùa giải, thói quen chơi phập phù của Arsenal sẽ càng khiến họ gặp nhiều khó khăn hơn.

Cái tên cuối cùng trong top 6 đại gia là Tottenham - đội đang đứng thứ 3 trên BXH có lẽ nằm ngoài cả hai cuộc đua trên. Không đủ lực cũng như tham vọng và phong độ bất ổn - The Spurs sẽ khó lòng đua tranh với Liverpool và Man City. Ở chiều ngược lại điểm số của họ đã là khá thoải mái để không mất suất top 4.

Theo nguồn: https://truoctran.com/cuc-dien-ngoai-hang-anh-sau-dai-chien-chu-nhat-hai-cuoc-dua-lon Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/183048441899

Nhận xét