Thua thảm Qatar, chủ nhà UAE dừng bước tại bán kết Asian Cup 2019

Thua thảm Qatar, chủ nhà UAE dừng bước tại bán kết Asian Cup 2019

Mặc dù phải chạm trán với đội chủ nhà UAE nhưng đội tuyển Qatar vẫn được xếp ở cửa trên khi bước vào trận đấu bán kết 2 của Asian Cup 2019. Với tâm thế của một đội bóng được đánh giá cao hơn, Qatar nhập cuộc khá quyết tâm sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Với đội hình khá chất lượng, các cầu thủ Qatar đã triền khai được thế trận tấn công ngay trong những phút đầu hiệp 1. Tỷ lệ kiểm soát bóng của họ trong hiệp 1 cũng là khá ấn tượng với 54%. Không phải để các cổ động viên của mình chờ đợi lâu, Qatar nhanh chóng cụ thể hóa ưu thế của mình bằng pha lập công của Boualem Khoukhi sau một pha phản công chớp nhoáng.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ UAE đã vùng lên tấn công để giành lại thế trận. Tuy nhiên, khi mà chưa thể có được bàn thắng gỡ hòa thì họ lại phải nhận thêm 1 bàn thua nữa với pha dứt điểm đẳng cấp của Almoez Ali  ở phút 37 của trận đấu. 2-0 cũng là tỉ số của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, Qatar với lợi thế 2 bàn dẫn trước đã chủ động chơi chậm và chắc. Trong khi đó, đội chủ nhà UAE rất sốt ruột để tìm kiếm bàn thắng và họ cũng là đội kiểm soát được nhiều bóng hơn trong hiệp 2 nhưng vẫn không cách nào để tìm đường đến với mảnh lưới của thủ thành  Saad Al Sheeb

Bên cạnh đó, dù cũng có được sự cổ vũ khá đông đảo từ các cổ động viên nhà, nhưng điều này cũng đã không giúp UAE biến điều này trở thành vũ khí tinh thần của họ.

Ngược lại, đoàn quân của huấn luyện viên Alberto Zaccheroni còn khiến các cổ động viên của mình phải chứng kiến thêm 2 bàn thua trên sân Sheikh Zayedở các phút 80 và 87 của trận đấu.

4-0 là tỉ số chung cuộc của trận đấu này. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử mà huấn luyện viên Felix Sanchez cùng các học trò của ông giành quyền vào chơi  trận chung kết ở một kỳ Asian Cup. Trong khi đó, Qatar cũng lập kỷ lục là đội bóng giành quyền vào chơi chung kết Asian Cup mà chưa để thủng lưới 1 bàn nào, cũng như là đội bóng có số bàn thắng cao nhất giải đấu tính đến thời điểm hiện tại với 16 bàn.

Qatar sẽ gặp đội tuyển Nhật Bản ở trận chung kết Asian Cup 2019 tại sân vận động Zayed Sport City vào ngày 01/02/2019.

Theo nguồn: https://truoctran.com/thua-tham-qatar-chu-nha-uae-dung-buoc-tai-ban-ket-asian-cup-2019 Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/182400339514

Nhận xét