Thái Bá Sang – Chốt chặn số 1 của U19 Sông Lam Nghệ An

Thái Bá Sang – Chốt chặn số 1 của U19 Sông Lam Nghệ An

Sinh năm 1999, Thái Bá Sang của U19 SLNA là một trong những gương mặt kinh nghiệm và bản lĩnh bậc nhất ở giải U19 Vô địch Quốc gia năm nay. Nổi lên từ năm 2017 với lối chơi vô cùng chững chạc, tự tin và an toàn ở vị trí trung vệ - Thái Bá Sang đã góp mặt trong đội hình U17, U18 Việt Nam tham dự nhiều giải đấu lớn như Vô địch U19 Đông Nam Á hay thậm chí U21 Báo Thanh Niên.

Thái Bá Sang thậm chí được so sánh với người đàn anh Quế Ngọc Hải với lối chơi máu lửa và mạnh mẽ của mình. So với Ngọc Hải, Sang còn được cho là nổi trội hơn ở tư duy chiến thuật và khả năng đọc trận đấu. Anh luôn là lựa chọn số một ở các tuyển trẻ Việt Nam trong nhiều năm nay, đặc biệt là U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Hồi cuối năm 2018, để tích lũy thêm kinh nghiệm thì Bá Sang đã được SLNA cho gia nhập đội bóng ở giải hạng Nhất là Phố Hiến với bảng hợp đồng cho mượn. Đây là một thay đổi quan trọng trong sự nghiệp của Thái Bá Sang. Nếu có thể khẳng định được mình ở Phố Hiến thì rõ ràng anh sẽ tiến một bước dài để củng cố tài năng cũng như rèn luyện kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Ở vòng loại giải Vô địch U19 Quốc gia, U19 SLNA nằm chung bảng với U19 SHB Đà Nẵng, chủ nhà U19 Huế, U19 Hà Tĩnh và U19 FLC Thanh Hóa. Sau 4 trận đã đấu họ đang đứng đầu bảng với 3 chiến thắng 1 trận thua, giành được 9 điểm và hiệu số bàn thắng bại +4. Vai trò của Bá Sang trong việc chỉ huy phòng ngự đang được thể hiện rất rõ nét.

Vòng chung kết giải U19 Vô địch quốc gia sẽ diễn ra vào tháng 3 tới tại Pleiku, đây chắc chắn là cơ hội lớn để Thái Bá Sang thể hiện mình. Năm nay cũng là năm cuối Bá Sang có thể góp mặt ở sân chơi U19 và một chức vô địch cùng SLNA là mục tiêu hết sức khả thi. Đội bóng xứ nghệ cũng đang rất khát khao lấy lại vị thế từng có của mình ở giải U19 VĐQG. Họ vẫn đang là đội giữ kỷ lục 5 lần vô địch quốc gia lứa tuổi U19.

Theo nguồn: https://truoctran.com/thai-ba-sang-chot-chan-so-1-cua-u19-song-lam-nghe-an Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/182319931724

Nhận xét