Nguyễn Thái Quốc Cường – “Tiểu Công Phượng” của U19 HAGL

Nguyễn Thái Quốc Cường – “Tiểu Công Phượng” của U19 HAGL

Ở giải U19 Vô địch Quốc gia năm nay, nòng cốt của U19 HAGL chính là khóa cầu thủ thứ 4 của học viện bóng đá HAGL JMG. Đây là lứa cầu thủ được đánh giá là nổi bật hơn cả lứa Công Phượng - Tuấn Anh - Xuân Trường. Đặc biệt, trong số những gương mặt mới này, Nguyễn Thái Quốc Cường đang là cái tên đáng được chú ý bậc nhật.

Gia đình Quốc Cường quê ở Nghệ An nhưng vì điều kiện kinh tế nên em cùng cha mẹ đã vào Đồng Nai sống từ nhiều năm nay. Quốc Cường sinh năm 2004 và là một trong những cầu thủ nhỏ tuổi nhất của lứa cầu thủ khóa 4 JMG HAGL và cũng là một trong những cái tên nhỏ tuổi nhất chinh chiến ở giải U19 VĐQG năm nay.

Một điều thú vị về Nguyễn Thái Quốc Cường: em là em họ của Nguyễn Công Phượng - người đàn anh lừng danh nhất khóa 1 của học viện JMG. Quốc Cường được kỳ vọng sẽ trở thành một Công Phượng mới với lối chơi và vị trí thi đấu hoàn toàn giống với số 10 của ĐT Việt Nam. Em được các thầy ở JMG cũng như đồng đội ở U19 HAGL gọi bằng biệt danh “Tiểu Công Phượng”.

Quốc Cường sở hữu tốc độ đi bóng tuyệt vời, kỹ thuật cá nhân đáng nể và nhãn quan chiến thuật có thể nói là cực tốt. Em chính là nhân tố chủ chốt không thể thay thế ở tuyến giữa của U19 HAGL hiện tại và đã chơi rất tốt ở những vòng đấu đầu tiên ở vòng loại U19 VĐQG bảng C.

[caption id=“” align=“aligncenter” width=“600”]Quốc Cường (Áo đỏ) ngày mới gia nhập học viện HAGL Quốc Cường (Áo đỏ) ngày mới gia nhập học viện HAGL[/caption]

So với các đồng đội khác, Quốc Cường được biết đến nhiều với khả năng chơi bóng cực kỳ điêu luyện bằng cả hai chân, không thua kém gì những bậc đàn anh như Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường… Một điểm mạnh hơn hẳn nữa của Quốc Cường là thể hình và thể lực rất chuẩn so với các cầu thủ cùng lứa.

Khá toàn diện về nhiều mặt, rõ ràng Quốc Cường đang là viên ngọc quý của lò U19 HAGL cũng như cả bóng đá Việt Nam trong tương lai. Màn trình diễn của ‘Tiểu Công Phượng’ ở vòng chung kết U19 Vô địch Quốc gia sắp tới tại Pleiku vào tháng 3 sẽ giúp người hâm mộ có thể kiểm chứng nhận định này.

Theo nguồn: https://truoctran.com/nguyen-thai-quoc-cuong-tieu-cong-phuong-cua-u19-hagl Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/182320094529

Nhận xét