3 lý do khiến Gonzalo Higuain có thể không thành công tại Chelsea

3 lý do khiến Gonzalo Higuain có thể không thành công tại Chelsea

Tiền đạo người Argentina là Gonzalo Higuain năm nay đã 31 tuổi, mới đây anh vừa được Chelsea ký hợp đồng cho mượn từ AC Milan . Đó là một động thái được nhiều người mong đợi sẽ giúp Maurizio Sarri hồi sinh được hàng công của Chelsea ở mùa này. Chelsea hiện đang có 47 điểm sau 23 trận ở Premier League và cũng mới thua trận gần nhất với tỉ số 0-2 trước Arsenal.

Tiền đạo của Chelsea là Alvaro Morata đã phải vật lộn với phong độ của mình trong suốt mùa giải này cho đến nay và anh chỉ có thể ghi được 24 bàn thắng trong 72 trận đấu từ khi chuyển đến Stamford Bridge.

Trong khi đó Olivier Giroud, 1 tiền đạo khác của họ, chỉ chơi 44 trận từ khi gia nhập The Blues và chỉ ghi được 10 bàn. Khá dễ hiểu, khi Chelsea đã tìm thấy những mục tiêu mới nhưng rất khó đạt được thỏa thuận ngay trong thời gian ngắn và việc ký hợp đồng với tiền đạo kỳ cựu người Argentina như một cứu cánh đối với họ.

Tuy nhiên, cuộc hội ngộ của Higuain với Sarri, người thầy cũ của anh tại Napoli, có thể sẽ không thành công lắm cho Chelsea. Điều này được đưa ra với 3 lý do sẽ khiến Higuain gặp khó khăn tại Stamford Bridge:

  1. Là người mới tại Premier League

Higuain đã chơi ở một số câu lạc bộ lớn như Real Madrid, Napoli, Juventus và AC Milan trong sự nghiệp của anh ấy, nhưng cho đến nay vẫn chưa chơi ở Premier League. Anh ấy đã ghi được 290 bàn thắng trong 569 trận đấu trong sự nghiệp thi đấu cấp câu lạc bộ của mình cho đến nay nhưng phải đối mặt với một số khó khăn trong việc điều chỉnh theo những yêu cầu mới của Premier League ở giai đoạn này của sự nghiệp.

Higuain đã hơn 30 tuổi, và cũng gặp một số vấn đề về chấn thương trong mùa giải này. Hơn nữa, Premier League là giải đấu bóng đá khắc nghiệt nhất trên thế giới và do đó sẽ đòi hỏi rất nhiều từ tiền đạo đã không còn trẻ này nữa. Sự kỳ vọng của những người ủng hộ và sự chú ý của truyền thông cũng sẽ đến khá nhiều ở Premier League hơn là ở Serie A, và các Fan của Chelsea sẽ đặt hy vọng vào anh ấy.

Do đó, Higuain sẽ phải chịu rất nhiều áp lực và đối mặt với các điều kiện để thi hấu hiệu quả. Khí hậu dễ chịu hơn rất nhiều khi ở các quốc gia như Tây Ban Nha và Ý có thể sẽ khiến Higuain gặp khó khăn đôi chút bởi thời tiệt lạnh hơn ở Anh. Sẽ rất thú vị khi xem liệu anh ấy có thể đương đầu với rất nhiều thử thách trong giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp hay không.

  1. Phong độ chưa thật sự cao từ đầu mùa cho đến nay

Higuain không thực sự thành công khi thi đấu cho Milan mùa này. Anh đã ghi 8 bàn sau 22 trận thi đấu cho đội bóng này và hầu như không bị áp lực quá lớn trong vòng cấm đối phương. Đôi khi các tiền đạo khác của Milan như Patrick Cutrone trông ấn tượng nhỉnh hơn anh ấy và phong độ hiện tại của Higuain không phải là điều gì đáng để bàn tán.

Anh cũng đã bỏ lỡ một quả phạt đền quan trọng trong trận đấu với Juventus ở Serie A và điều này đã khiến AC Milan không thể có được điểm số trong trận đấu đó. Anh ấy cũng đã bỏ lỡ một số trận đấu do chấn thương và tiếp tục có một số vấn đề về thể lực không được tốt.

Do đó, Higuain ẽ cảm thấy khó khăn khi ghi bàn với việc phải vượt qua các hậu vệ giàu kinh nghiệm của các đối thủ như Liverpool , Manchester City , Manchester United và Tottenham Hotspur. Chelsea đã không thể có được quá nhiều bàn thắng cho từ đầu mùa cho đến nay, và Higuain có thể sẽ không thể giúp họ đảo ngược tình hình đó.

  1. Phong cách chơi bóng có thể không phù hợp với Chelsea

Higuain là một tiền đạo có lối chơi khá độc lập theo kiểu trung phong điển hình, điều đó có nghĩa là anh ta không thoải mái lắm khi phải cùng nhau nhiều bóng với các đối tác các trên hàng tiền đạo 3 người của The Blues. Chelsea thường chơi theo sơ đồ 4-3-3 và thường sẽ cần thủ lĩnh của họ là một cầu thủ kiểm soát bóng tốt.

Họ cũng đã sử dụng Eden Hazard như một “số 9 không đúng nghĩa” trong một vài trận đấu, vì kỹ năng chơi bóng của anh ấy đã được chứng minh là rất có ích trong những trận đấu cụ thể.

Hơn nữa, Chelsea không có quá nhiều cầu thủ chuyền bóng và kiểm soát bóng tốt trong đội hình của họ và có thể sẽ không có sự phân phối bóng ổn định cho Higuain về phía khung thành đối phương. Phong cách chơi của Chelsea cũng không lãng mạn lắm, và Higuain sẽ không thấy dễ chịu khi chơi như một “số 9 không đúng nghĩa”

Đây chính xác là lý do tại sao Morata là một thất bại trong đội hình The Blues, vì anh ấy cũng là một tiền đạo thuộc dạng trung phong điển hình. Sẽ rất thú vị khi xem cách ban huấn luyện Chelsea đối phó với câu hỏi hóc búa này.

Theo nguồn: https://truoctran.com/3-ly-do-khien-gonzalo-higuain-co-the-khong-thanh-cong-tai-chelsea Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/182345628599

Nhận xét