Đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019: Đoàn quân trẻ trung nhất

Đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019: Đoàn quân trẻ trung nhất

Theo danh sách 23 tuyển thủ cuối cùng gửi lên AFF tham dự Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam chính là đội bóng có đội tuổi trung bình thấp nhất tại giải. Độ tuổi trung bình của ĐT Việt Nam tại giải chỉ là 23,1 - đây là điều dễ hiểu khi các học trò HLV Park Sang Heo có nòng cốt chính là lứa U23 đã chinh chiến thành công trong suốt năm 2018.

Đặc biệt, Đoàn Văn Hậu sinh năm 1999 - cầu thủ trẻ nhất tuyển Việt Nam - cũng là cầu thủ trẻ thứ 3 tại giải. Anh chỉ già hơn đúng hai cái tên là Mohanad Ali Hadhim (Iraq, 20/6/2000) và Mohammed Al-Huthaifi (Yemen, ½/2000). Quyết tâm trẻ hóa hướng tới tương lai của bóng đá Việt Nam được thể hiện cực kỳ rõ ràng tại giải lần này. Có thể nói ĐT Việt Nam là cái tên duy nhất dùng Asian Cup để tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thử sức.

Trong đoàn quân của HLV Park Sang Heo chỉ có đúng 7 cầu thủ trên 25 tuổi là Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Văn Lâm, Tuấn Mạnh, Huy Hùng, Ngọc Hải và Văn Đại. Nhưng không phải vì trẻ mà chúng ta phải lo ngại về thực lực và bản lĩnh. Có thể nói đây là lứa cầu thủ trẻ tài năng bậc nhất mà bóng đá Việt Nam từng sở hữu, đồng đều về mọi tuyến cũng như đã chinh chiến cùng nhau qua nhiều giải đấu.

Dù bị nhiều nghi ngờ, nhưng rõ ràng chiến lược của HLV Park Hang Seo tin dùng các cầu thủ trẻ là có lý. Nếu lứa cầu thủ này tiếp tục phát triển cùng nhau trong 3-5 năm tới - chúng ta sẽ có một ĐT quốc gia thật sự mạnh mẽ, đủ sức để cạnh tranh ở tầm cỡ châu lục. Ngay từ bây giờ, chúng ta nên đặt lòng tin và tạo mọi điều kiện có thể để những Quang Hải, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh… trưởng thành. Họ sẽ là hy vọng của bóng đá nước nhà vươn lên vũ đài thế giới.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang tập trung ở Qatar để tập luyện chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Chúng ta cũng sẽ có trận đấu giao hữu với Philippines vào ngày cuối năm 31/12. Toàn đội sẽ chính thức di chuyển tới UAE vào ngày 04/01 và sẵn sàng cho trận ra quân gặp Iraq.

Theo nguồn: https://truoctran.com/doi-tuyen-viet-nam-tai-asian-cup-2019-doan-quan-tre-trung-nhat Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/181519319999

Nhận xét