Nhận định đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019

Nhận định đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019

Là đội tuyển duy nhất hướng tới Asian Cup 2019 với nòng cốt là các cầu thủ ở độ tuổi U23 - ĐT Việt Nam cho thấy chúng ta đang cực kỳ tự tin với lứa cầu thủ trẻ tài năng bậc nhất bóng đá nước nhà nhiều năm trở lại đây. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang là tập hợp những cầu thủ còn rất trẻ về tuổi đời nhưng kinh nghiệm chinh chiến là cực kỳ đáng nể.

Sau khi lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 cộng với sự chia tay của Anh Đức - đội hình ĐT Việt Nam còn lại hầu như là những cái tên U23. Chúng ta vẫn sẽ trông chờ vào sự tỏa sáng của những Quang Hải, Công Phượng, Duy Mạnh hay Văn Đức ở giải sắp tới. Đây cũng chỉ mới là lần thứ 2 chúng ta góp mặt ở một kỳ Asian Cup. Lần trước, chúng ta sắm vai chủ nhà năm 2008 và tiến vào được tới tứ kết.

Nói về mục tiêu ở giải lần này, ĐT Việt Nam kỳ vọng có thể vượt qua vòng bảng. Việc cạnh tranh với Iran và Iraq cho ngôi nhì bảng gần như là không khả thi nhưng khả năng thắng Yemen để có hạng 3 và chờ vào vé vớt là sáng sủa. Xác định không đặt nặng thành tích, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể ra sân với tâm lý thoải mái và cống hiến hết mình.

Cầu thủ quan trọng nhất của ĐT Việt Nam tại giải lần này chính là đội trưởng Quế Ngọc Hải. Với chấn thương của Đình Trọng, Quế Ngọc Hải sẽ phải cùng Duy Mạnh và Tiến Dũng gánh vác hàng thủ 3 người. Bản lĩnh, thể lực và khả năng lãnh đạo của Ngọc Hải là cực kỳ quan trọng khi ĐT Việt Nam phải đối đầu với hàng công cực mạnh của Iran hay Iraq.

Sao trẻ đáng chú ý nhất: Nguyễn Quang Hải. Ở tuổi 21, Quang Hải đã được vinh danh là Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018. Tài năng sớm nở với lối đá cực kỳ toàn diện: từ tranh chấp, kiểm soát bóng, kiến tạo cho tới dứt điểm - có thể nói Quang Hải đủ khả năng thành một ngôi sao tầm cỡ châu Á. Asian Cup 2019 sẽ là cơ hội để anh gấy ấn tượng và tìm cơ hội được khoác áo một đội bóng lớn ở nước ngoài.

Dự đoán: Vào vòng 16 đội

Dù không kỳ vọng quá nhiều vào thành tích của đội tuyển tại Asian Cup 2019 - nhưng một vé vào 16 đội mạnh nhất vẫn là trong tầm tay nếu chúng ta làm tốt trước Yemen. Cơ hội để các cầu thủ trẻ của chúng ta thể hiện bản thân khi đụng độ các đối thủ mạnh mới là điều quan trọng nhất ở giải đấu trên đất UAE.

Theo nguồn: https://truoctran.com/nhan-dinh-doi-tuyen-viet-nam-tai-asian-cup-2019 Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/181547975644

Nhận xét