Nhận định đội tuyển Turkmenistan tại Asian Cup 2019

Nhận định đội tuyển Turkmenistan tại Asian Cup 2019

Tại vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2019, Turkmenistan đã phải cạnh tranh đến những lượt đấu cuối cùng để có thể giành được tấm vé đến UAE vào thangs 1 năm 2019. Turkmenistan đã kết thúc vòng loại với vị trí thứ 2, khi đã có được 10 điểm sau 6 lượt đấu, họ chỉ xếp trên Đài Loan với khoảng cách đúng 1 điểm thành tích có được chỉ là 3 chiến thắng, 1 trận hoà và cũng đã để thua 2 trận sau 6 lượt đấu là chưa thật sự ấn tượng với đại diện đến từ Trung Á.

Tuy nhiên, tấm vé đã có được khi sẽ được đến UAE vào tháng 1 này thì Yazguly Hojageldyyew cùng các học trò của ông lại tiếp tục có được cơ hội phiêu lưu tại sân chơi số 1 của bóng đá châu lục. Đây cũng  mới chỉ là lần thứ 2 mà Turkmenistan góp mặt tại các vòng chung kết Asian Cup. Tại lần tham dự trước đó vào năm 2004 khi giải đấu được tổ chức trên đất Trung Quốc thì thành tích của Turkmenistan cũng không mấy ấn tượng, khi chỉ dừng bước ngay tại vòng bảng.

Trong đội hình của Turkmenistan cũng không có nhiều những tên tuổi quá nổi bật, khi nòng cốt của đội tuyển của họ lần này đa phần là các cầu thủ đang chơi ở giải quốc nội. Trong đó, câu lạc bộ Altyn Asyr đóng góp nhiều tuyển thủ nhất, với việc 9 trong tổng số 23 cái tên trong danh sách chính thức đến UAE thuộc biên chế của câu lạc bộ này.

Với một đội hình không được đánh giá cao như hiện tại thì Turkmenistan không mấy hứa hẹn sẽ có nhiều khả năng có được tấm vé đi tiếp tại bảng đấu này. Thực tế là vậy, đội bóng của Trung Á đã phải rơi vào bảng F với sự góp mặt của “ông lớn” Nhật Bản, cũng như đối thủ láng giềng ở khu vực Trung Á nhưng luôn được đánh giá cao hơn họ là Uzbekistan, trong khi đó đội bóng đến từ Trung Đông cũng “không phải dạng vừa”.

Dự đoán: Dừng bước ngay tại vòng bảng

Xét về lực lượng, cũng như đẳng cấp và kinh nghiệm so với các đối thủ còn lại tại bảng F thì Turkmenistan là đội bóng bị đánh giá thấp nhất tại bảng đấu. Tất cả đã dự báo cho những khó khăn và thầy trò huấn luyện viên Yazguly Hojageldyyew sẽ phải gặp phải tại Asian Cup 2019, dù muốn hay không thì đội bóng này cũng phải chuẩn bị sẵn tinh thần để đón nhận thất bại.

Theo nguồn: https://truoctran.com/nhan-dinh-doi-tuyen-turkmenistan-tai-asian-cup-2019 Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/181580353499

Nhận xét