Nhận định đội tuyển Saudi Arabia tại Asian Cup 2019

Nhận định đội tuyển Saudi Arabia tại Asian Cup 2019

Là một nền bóng đá được xem là mạnh ở khu vực châu Á nhưng đáng ngạc nhiên là chưa bao giờ Saudi Arabia vượt qua được vòng bảng ở cả 3 kỳ Asian Cup gần nhất. Mục tiêu của họ ở Asian Cup 2019 sẽ là tiến vào tới ít nhất bán kết với đội hình rất mạnh vừa trở về từ World Cup 2018 trên đất Nga.

Đoàn quân của HLV Antonio Pizzi vẫn lấy nòng cót là những cái tên đã chinh chiến hồi mùa hè. Lối chơi tương đối cân bằng giữa kỹ chiến thuật và thể lực của họ là khá khó chịu với mọi đối thủ ở châu Á. Điểm yếu lớn nhất của Saudi Arabia chỉ là bản lĩnh trong những trận cầu lớn. Càng vào sâu thì khả năng họ phải đụng độ những cái tên hùng mạnh như Nhật Bản, Iran hay Hàn Quốc càng cao.

Nhìn về lịch sử của Saudi Arabia ở Asian Cup, họ đã 3 lần lên ngôi vô địch các năm 1984, 1988 và 1996. Như đã nói, ở cả hai kỳ Asian Cup gần nhất là 2011 và 2015 họ đều không qua được vòng bảng. Đội trưởng của Saudi Arabia ở giải lần này là Omar Hawsawi.

Cầu thủ quan trọng nhất của Saudi Arabia tại giải lần này là Abdullah Otayf. Trái với những ngôi sao tấn công khác của Saudi Arabia như Salem Al-Dawsari hay Yahya Al Shehri, Otayf không có lối chơi quá hào nhoáng nhưng vai trò của anh là gần như không thay thế được. Chơi ở vị trí mỏ neo hàng tiền vệ - khả năng kiểm soát, tranh chấp và giữ nhịp của anh là mấu chốt để Saudi Arabia có được thế trận.

Sao trẻ đáng chú ý nhất: Abdulelah Al-Amri. Là một trung vệ tài năng ở tuổi 21, Al-Amri được kỳ vọng sẽ sớm thay thế đội trưởng Hawsawi ở trung tâm hàng thủ Saudi Arabia. Thể chất vượt trội cộng với tư duy bóng đá thông minh và bài bản, Abdulelah Al-Amri  thừa đủ khả năng lãnh đạo hàng thủ của Saudi Arabia. Cái mà cầu thủ này đang cần là bản lĩnh ở các trận cầu lớn.

Dự đoán: Vào tới tứ kết.

Cái dớp chơi không tốt và thiếu may mắn ở Asian Cup có lẽ vẫn chưa thể buông tha Saudi Arabia ở giải lần này. Vượt qua vòng bảng hay thậm chí vòng 1/16 sẽ không phải vấn đề lớn với đội tuyển này - dẫu vậy khi tiến vào tới tứ kết thì vấn đề bản lĩnh trong những trận cầu lớn của Saudi Arabia sẽ bộc lộ khá rõ ràng.

Theo nguồn: https://truoctran.com/nhan-dinh-doi-tuyen-saudi-arabia-tai-asian-cup-2019 Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/181547975464

Nhận xét