Nhận định đội tuyển Qatar tại Asian Cup 2019

Nhận định đội tuyển Qatar tại Asian Cup 2019

Với một nền bóng đá được đánh giá vào loại trung bình khá ở châu lục như Qatar, những giải đấu quan trọng như Asian Cup 2019 là lúc họ phải thể hiện được thực lực và sự tiến bộ. Hơn nữa, với vai trò chủ nhà World Cup 2022, Qatar sẽ phải có được những phát triển vượt bậc về chất lượng trong vòng 4 năm tới.

Được dẫn dắt bởi HLV người Tây Ban Nha Felix Sanchez, nòng cốt của ĐT Qatar là những cái tên khá trẻ trung được đào tạo bài bản trong chương trình đào tạo trẻ dài han của bóng đá nước này. bên cạnh các nội binh đang chơi ở giải VĐQG Qatar thì họ còn sở hữu vài gương mặt đang chơi ở châu Âu ở các đội bóng hạng dưới.

Ở các kỳ Asian Cup trước, thành tích tốt nhất của họ là lọt vào tứ kết trong các năm 2000 và 2011. Nhìn vào thực lực hiện tại của Qatar, cũng khó có khả năng họ làm tốt hơn được thành tích này ở Asian Cup 2019.

Cầu thủ quan trọng nhất của Qatar tại giải lần này chính là tiền vệ Boualem Khoukhi. Ngôi sao đang khoác áo Al Sadd này đã 40 lần khoác áo ĐTQG và ghi được 11 bàn thắng. Anh chính là khối óc trong lối chơi của Qatar với vai trò trung tâm của mọi đợt tấn công. Sự tỏa sáng của anh sẽ là cần thiết để đưa Qatar vượt qua vòng bảng.

Sao trẻ đáng chú ý nhất: Tarek Salman. Asian Cup 2019 mới là giải đấu đầu tiên Salman góp mặt cùng ĐTQG Qatar. Ở tuổi 21, tài năng của anh mới chỉ chớm nở và sẽ cần thời gian để khẳng định mình. Nhưng chắc chắn những cái tên như Salman là trọng tâm trong đội hình hướng tới World Cup 2022 của Qatar.

Dự đoán: lọt vào vòng 16 đội

Nằm cùng bảng với Liban, Triều Tiên và Saudi Arabia, cơ hội để Qatar đi tiếp là khá sáng. Họ có đủ thực lực để đánh bại Liban và cạnh tranh vé thứ 2 tại bảng với Triều Tiên. Trong trường hợp xấu nhất, Qatar vẫn có thể hướng tới vé vớt giành cho một trong bốn đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Theo nguồn: https://truoctran.com/nhan-dinh-doi-tuyen-qatar-tai-asian-cup-2019 Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/181547888049

Nhận xét