Nhận định đội tuyển Philippines tại Asian Cup 2019

Nhận định đội tuyển Philippines tại Asian Cup 2019

Kết thúc vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2019 với vị trí dẫn đầu bảng F cùng thành tích 3 trận thắng, 3 trận hoà giúp Philippines bỏ xa Yemen 2 điểm trên bảng xếp hạng để sớm có được tấm vé đến UAE tại bảng đấu này. Đây cũng là lần đầu tiên mà đội bóng của Đông Nam Á góp mặt tại sân chơi Asian Cup 2019 kể từ khi họ gia nhập Liên Đoàn bóng đá châu Á.

Trong quá khứ, Philippines cũng từng tham dự vòng loại Asian Cup nhưng cũng cũng đã rất nhiều lần phải dừng bước ở vòng đấu này và không thể giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất của châu lục. Tuy nhiên, không vì thế mà “tân binh” đến từ Đông Nam Á bị đánh giá là đội bóng yếu nhất của giải đấu.

Trên thực tế, nếu nhìn vào danh sách triệu tập lần này của huấn luyện viên Sven Goran Eriksson thì chúng ta có thể thấy lực lượng của đội tuyển Philippines đem sang UAE lần này cũng có nhiều cái tên đáng chú ý. Nổi bật nhất là John-Patrick Strauss – cầu thủ đang thuộc biên chế của Erzgebirge Aue. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của đội tuyển Philippines chính là thủ thành Neil Etheridge đang thi đấu cho câu lạc bộ Cardiff City tại giải Ngoại Hạng Anh.

Tuy nhiên, với sự góp mặt của những cầu thủ kỳ cựu như Phil Younghusband hay Stephan Schrock thì đây vẫn sẽ là điểm tựa tinh thần dành cho toàn đội khi 2 cầu thủ này đang là những người dày dạn kinh nghiệm nhất. Đến với Asian Cup 2019 lần này, Philippines cũng có được nhân tố đáng được chú ý nhất ở băng ghế huấn luyện viên chính là Sven Goran Eriksson.

Dự đoán: Giành vị trí thứ 3 tại vòng bảng

Người hâm mộ đội tuyển Philippines vẫn đang tin rằng với sự chèo lái cũng như kinh nghiệm của chiến lược gia người Thụy Điển sẽ giúp cho đội bóng của Đông Nam Á có được tấm vé vào vòng 16 đội trong lần đầu tiên tham dự. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng khi Philippines được xếp vào bảng C cùng với đối thủ cực mạnh Hàn Quốc, cũng như 2 đội bóng luôn được đánh giá cao hơn họ là Trung Quốc và  Kyrgyzstan.

Theo nguồn: https://truoctran.com/nhan-dinh-doi-tuyen-philippines-tai-asian-cup-2019 Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/181580353389

Nhận xét