Nhận định đội tuyển Palestine tại Asian Cup 2019

Nhận định đội tuyển Palestine tại Asian Cup 2019

Rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Oman, Maldives, và Bhutan, các cầu thủ Palestine chỉ có được thành công khi xếp thứ 2 tại vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 của bảng D sau thất bại với tỷ số 1-0 trước Oman, với thành tích ở vòng loại khi thắng 5 và chỉ để thua 1 , nhưng chừng đó cũng là đủ để họ giành lấy tấm vé đến UAE vào tháng 1 năm 2019.

Đây là lần thứ 2 mà bóng đá Palestine có vinh dự góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục. Trong lần tham dự trước đó vào năm 2015, đội tuyển Palestine năm cùng bảng với Nhật Bản, Iraq , Jordan và đã không có gì bất ngờ khi họ sớm nói lời tạm biệt giải đấu ngay tại vòng bảng với 3 trận toàn thua, ghi được 1 bàn thắng và để lọt lưới đến 11 bàn.

Trở lại với Asian Cup 2019 lần này, Palestine cũng không được đánh giá cao, trước sức mạnh của 3 đội bóng cùng bảng đấu . Đáng chú ý nhất là đương kim vô địch Australia, cùng với đó là 2 đội bóng thuộc khu vực Trung Đông nhưng về thực lực luôn được đánh giá cao hơn họ là Syria và Jordan.

Cơ hội để đội tuyển Palestine tạo nên bất ngờ tại UAE vào tháng 1/2019 lần này là điều khó có thể xảy ra bởi nền bóng đá hiện tại của họ cũng không thể so sánh về sự phát triển cũng như về tầm vóc so với 3 đối thủ còn lại trong bảng đấu. Thực tế cũng cho thấy, đội hình mà Palestine hành quân sang UAE lần này cũng được đánh giá là không có gì nổi bật.

Dự đoán: Dừng bước tại vòng bảng

Thành phần trong đội hình của Palestine vào lúc này cũng đa số là những cầu thủ còn khá xa lạ với hâm mộ và đều thi đấu cho các câu lạc bộ ở giải VĐQG trong nước, giải đấu vẫn còn khá non trẻ trong khu vực. Vị trí hiện tại của đội tuyển Palestine trên bảng xếp hạng FIFA đang là 99 thế giới và xếp thứ 16 tại châu Á. Do đó, có thể thấy với lực lượng hiện tại cũng như đẳng cấp thì Palestine là đội yếu nhất bảng đấu và nếu không có gì quá bất ngờ thì họ sẽ lại dừng bước ngay tại vòng bảng

Theo nguồn: https://truoctran.com/nhan-dinh-doi-tuyen-palestine-tai-asian-cup-2019 Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/181580288314

Nhận xét