Nhận định đội tuyển Ấn Độ tại Asian Cup 2019

Nhận định đội tuyển Ấn Độ tại Asian Cup 2019

Ấn Độ đã có những bước tiến lớn về bóng đá trong những năm gần đây, đặc biệt là họ đang có những lứa trẻ khá tốt. Ở khu vực Nam Á thì họ cũng đang là đội tuyển mạnh nhất. Thực tế đã cho thấy, Ấn Độ đã kết thúc vòng loại Asian Cup 2019 với vị trí thứ 2 của bảng A sau 6 lượt đấu khi thắng 4, hoà 2 và thua 1, bằng điểm với đối thủ Kyrgyzstan nhưng kém về chỉ số phụ.

Những kết quả đó đã giúp Ấn Độ giành được tấm vé đến UAE vào tháng 1 năm 2019. Tại vòng loại trước đó ở bảng đấu của Ấn Độ không phải dễ dàng với những cái tên như: Myanmar, Kyrgyzstan và đối thủ yếu Ma Cao nhưng với bản lĩnh và biết phát huy ưu thế của mình thì đội bóng Nam Á đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Đây cũng là lần thứ 4 mà Ấn Độ góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục. Trong quá khứ, ở lần tham dự vào năm 1964 thì Ấn Độ đã tạo ra được sự bất ngờ lớn khi vào đến tận trận chung kết của giải đấu và chỉ chịu dừng bước trước đội chủ nhà Israel (lúc đó còn thuộc AFC). Tuy nhiên, thành tích trên cũng đã khá lâu rồi và ở thời điểm hiện tại thì Ấn Độ cũng không phải là đội bóng thuộc Top 1 của châu lục.

Trong đội hình của Ấn Độ hành quân sang UAE lần này cũng không có quá nhiều nhân tố nổi bật, cầu thủ đáng chú ý nhất của Ấn Độ là tiền đạo Sunil Chhetri đang thi đấu cho câu lạc bộ Bengaluru ở giải quốc nội. Tại Asian Cup 2019 lần này, Ấn Độ được xếp vào bảng A cùng với các chủ nhà UAE, Thái Lan và Bahrain. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Stephen Constantine chính là có mặt ở vòng 16 đội

Dự đoán: Dừng bước tại vòng bảng

Tuy nhiên thực tế cho thấy, đây là mục tiêu không hề dễ dàng đối với đại diện của Nam Á, khi xét về thực lực thì họ là đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng A. Mặc dù vậy, người hâm mộ bóng đá Ấn Độ vẫn có quyền hy vọng vào việc huấn luyện viên Stephen Constantine sẽ tạo nên bất ngờ trong lần trở lại sân chơi châu lục trên đất UAE.

Theo nguồn: https://truoctran.com/nhan-dinh-doi-tuyen-an-do-tai-asian-cup-2019 Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/181580197179

Nhận xét