Nhận định đội tuyển Iran tại Asian Cup 2019

Nhận định đội tuyển Iran tại Asian Cup 2019

Tại vòng chung kết Asian Cup 2019 lần này tại UAE, đội tuyển đến từ Trung Đông là Iran được đánh giá rất cao và là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay. Thành tích của thầy trò Carlos Queiroz là khá ấn tượng trong thời gian trước đó. Họ đã bất bại tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Á với vị trí số 1 tại bảng A khi đã có được 22 điểm sau 10 vòng đấu giúp tuyển Iran có được tấm vé trực tiếp tham dự kỳ World Cup trên đất Nga năm nay.

Ở giải đấu vừa qua, họ cũng đã để lại được ấn tượng khá lớn, với việc đánh bại Morocco 1-0, xuất sắc cầm hòa Bồ Đào Nha 1-1 và chỉ chịu thua sát nút Tây Ban Nha 1-0. Những kết quả trên đã cho thấy sự tiến bộ của bóng đá Iran trong thời gian qua.

Chiến thuật hay được sử dụng của huấn luyện viên Queiroz là “phòng ngự phản công” với hàng phòng ngự sâu và phản công nhanh. Tuy nhiên, trong một giải đấu mà đại diện đến từ Trung Đông được đánh giá là đội bóng cửa trên, Iran sẽ phải thay đổi lối chơi với chiến thuật hoàn toàn khác, chủ động tấn công nhiều hơn. Đối với huấn luyện viên Queiroz, ông vẫn được yêu thích tại Iran bởi những kết quả tích cực mang lại cho đội bóng.

Đã có rất nhiều người tin rằng, ông đã tạo nên một lối chơi khá “thực tế” cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, với tâm thế của một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch thì Iran hứa hẹn sẽ có sự tươi mới về lối chơi ở giải đấu trên đất UAE lần này.

Đây cũng là lần thứ 14 đội tuyển Iran góp mặt tại các kỳ Asian Cup, trong đó họ cũng đã đăng quang chức vô địch giải đấu số 1 châu lục vào các năm 1968, 1972, 1976. Đến với vòng chung kết Asian Cup 2019 sắp đến, Đội Tuyển Iran hứa hẹn sẽ có màn thể hiện ấn tượng với lực lượng hùng hậu hiện tại cùng những cái tên đáng chú ý như: Alireza Jahanbakhsh (Brighton), Karim Ansarifard (Nottingham Forest), Sardar Azmoun (Rubin Kazan), Ghoddos (Amiens).

Dự đoán: Vào đến bán kết

Chính vì thế, tại bảng D với sự góp mặt của những đội bóng được đánh giá thấp hơn như Iraq, Việt Nam và Yeman thì một tấm vé đi tiếp xem ra khó thoát khỏi tầm tay của thầy trò huấn luyện viên Carlos Queiroz.

Theo nguồn: https://truoctran.com/nhan-dinh-doi-tuyen-iran-tai-asian-cup-2019 Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/181568463374

Nhận xét