Nhận định đội tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup 2019

Nhận định đội tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup 2019

Trước thềm Asian Cup 2019, có lẽ Hàn Quốc đang là một trong những ứng cử viên vô địch nặng ký nhất. Sức mạnh của nền bóng đá hàng đầu châu Á nhiều năm qua cộng với việc triệu tập một đội hình cực kỳ mạnh mẽ đã cho thấy tham vọng lên ngôi trên đất UAE của đội bóng xứ sở Kim Chi.

Thực tế, tham vọng này là có cơ sở khi bóng đá nước này đang có một thế hệ cầu thủ tài năng bậc nhất nhiều năm qua. Họ cũng đã quá khát khao được trở lại ngôi vương châu Á sau 2 lần vô địch những năm 1956 và 1960. Cái mà người Hàn cần tại giải lần này sẽ là may mắn cộng với sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao quan trọng.

Thống kê về ĐT Hàn Quốc ở các kỳ Asian Cup trước đây cho thấy đẳng cấp của họ ở khu vực châu Á. Ngoài hai lần vô địch các năm 1956 và 1960 - Hàn Quốc cũng đã về nhì ở Asian Cup 2015 cách đây 4 năm khi để thua 2-1 vào tay Australia trong trận chung kết.

Cầu thủ quan trọng nhất của Hàn Quốc tại giải lần này không phải là Son Heung Min mà phải là Lee Jae Sung. Ngôi sao đang chơi ở Bundesliga 2 trong màu áo Holstein Kiel này sẽ phải lĩnh xướng hàng công của Hàn Quốc trong 2 trận đấu vòng bảng đầu tiên khi mà Son Heung Min chưa thể trở về khoác áo tuyển. Jea Sung đang có một mùa giải tuyệt vờ với 3 bàn thắng cho Holstein Kiel cộng với ảnh hưởng lớn lên lối chơi nhờ vào kỹ thuật và nhãn quan cực tốt của mình trên sân.

Sao trẻ đáng chú ý nhất: Hwang In Beom. Dù chưa tỏa sáng ở vũ đài quốc tế nhưng In Beom nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của giới chuyên môn nước nhà. Cầu thủ mới 22 tuổi này là một số 9 ảo cực kỳ thú vị với khả năng chơi độc lập và khai thác khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hậu vệ đối phương. In Beom sẽ là con bài dự bị chiến lược trong hoàn cảnh Hàn Quốc cần sự đột biến.

Dự đoán: Vào chung kết

Lực lượng hùng hậu với một Son Heung Min đang có phong độ cực kỳ khủng khiếp trong màu áo Tottenham lĩnh xướng - Hàn Quốc chắc chắn sẽ tiến xa tại giải lần này. Về ngôi vô địch - họ sẽ còn phải trông chờ vào sự may mắn cũng như phong độ của các ứng cử viên khác như Iran hay Nhật Bản.

Theo nguồn: https://truoctran.com/nhan-dinh-doi-tuyen-han-quoc-tai-asian-cup-2019 Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/181547975784

Nhận xét