Nhận định đội tuyển Bahrain tại Asian Cup 2019

Nhận định đội tuyển Bahrain tại Asian Cup 2019

Sau chiến dịch vòng loại World Cup 2018 cực kỳ thảm họa dưới thời HLV Sergio Batista, bóng đá Bahrain đã kịp trở lại để giành vé tham dự Asian Cup 2019. Tân HLV Miroslav Soukup với phong cách và triết lý bóng đá khác biệt hoàn toàn so với người tiền nhiệm được kỳ vọng sẽ giúp Bahrain có một bộ mặt khởi sắc hơn ở sân chơi châu lục.

Hồi đầu năm 2018, Bahrain đã lọt vào tới tận bán kết cúp Vùng Vịnh với một phong độ khá ấn tượng. Đội hình của họ thực sự không có quá nhiều cái tên nổi bật nhưng lối đá tập thể khá gắn kết là vũ khí quan trọng giúp Bahrain luôn chơi khá hay ở vòng chung kết các giải đấu lớn.

Thống kê về ĐT Bahrain ở các kỳ Asian Cup trước đây cho thấy họ từng có thành tích tốt nhất vào năm 2004 khi vào tới bán kết. Ở Asian Cup 2015, Bahrain đã không thể vượt qua được vòng bảng khi chỉ về đích thứ 3 ở bảng C với một chiến thắng và 2 trận thua.

Cầu thủ quan trọng nhất của Bahrain tại giải lần này chính là Abdulla Yusuf Helal. Đang khoác áo Bohemians Praha ở giải hạng Nhất Czech, Yusuf là cái tên duy nhất của ĐT Bahrain đang chơi ở châu Âu. Tiền vệ công 25 tuổi này cũng là người Bahrain đầu tiên góp mặt ở một giải đấu lớn ở lục địa già. Phong độ của anh ở mùa này cũng là rất tốt với 5 bàn thắng và 3 lần kiến tạo sau 15 trận ra sân cho Bohemians.

Sao trẻ đáng chú ý nhất: Ali Madan. Ở tuổi 23, tiền vệ này đã có mặt ở tất cả các trận đấu của Bahrain tại cúp Vùng Vịnh và thậm chí còn đóng góp một bàn thắng vào lưới Oman để giúp đội hình vào tới bán kết. Đá ở cánh phải, Madan có khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi nhờ tốc độ và thể lực tuyệt vời. Anh đã có 17 lần khoác áo ĐTQG, khi được 3 bàn thắng.

Dự đoán: Về đích thứ 3 tại bảng A.

Bảng A là một bảng đấu khá cân bằng khi cơ hội giành vé đi tiếp mở ra cho cả Thái Lan, Ấn Độ, UAE và cả chính Bahrain. Với thực lực của mình, Bahrain có thể sẽ có vị trí thứ 3 và vé đi tiếp giành cho một trong bốn đội hạng ba có thành tích tốt nhất.

Theo nguồn: https://truoctran.com/nhan-dinh-doi-tuyen-bahrain-tai-asian-cup-2019 Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/181547887919

Nhận xét