Nhận định đội tuyển Australia tại Asian Cup 2019

Nhận định đội tuyển Australia tại Asian Cup 2019

Những “chú chuột túi” Australia chính là nhà đương kim vô địch Asian Cup cách đây 4 năm trên sân nhà của họ. Chính vì vậy, sức mạnh của đội tuyển Australia được đánh giá rất cao tại vòng loại World Cup 2018 trước đó, tuy nhiên họ phải khá chật vật mới có thể giành vé dự World Cup 2018 vừa qua, khi chỉ xếp thứ 3 ở bảng B vòng loại khu vực châu Á và phải thi đấu Play-Off  liên lục địa với Honduras mới có thể giành vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất tại nước Nga mới đây.

Thực tế cũng cho thấy, Socceros cũng không thể vượt qua được vòng bảng của kỳ World Cup vừa qua khi họ phải nằm ở một bảng đấu khá khó khăn với sự góp mặt của những đội bóng rất mạnh của châu Âu như Pháp và Đan Mạch, hay đối thủ khó chịu đến từ Nam Mỹ là Peru. Kết quả này đã khiến cho Bert van Marwijk  phải xin từ chức, mặc dù trước đó ông chính là người góp công lớn nhất để đưa của Đội Tuyển Australia đến với nước Nga và người lên thay thế chính là huấn luyện viên kỳ cựu - Graham Arnold.

Gia nhập AFC từ năm 2006 đến nay, với thực lực vượt trội của mình thì Australia cũng thường xuyên góp mặt ở 3 kỳ Asian Cup vào các năm 2007,2011, 2015. Sau World Cup 2018 vừa qua, thành tích của thầy trò Graham Arnold là rất ấn tượng với 3 trận liên tiếp bất bại gần đây. Cụ thể, họ đã đánh bại Kuwait 4-0 và Lebanon 3-0, hòa Hàn Quốc 1-1. Tại vòng chung kết Asian Cup 2019 sắp đến, Australia được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho việc bảo vệ chức vô địch của mình, dù cho trong đội hình hiện tại của họ sẽ không có được sự phục vụ của ngôi sao số 1 trên hành công là Aaron Mooy (đang thi đấu cho Huddersfield Town) vì chấn thương.

Dự đoán: Vào đến chung kết

Tại bảng B Asian Cup 2019, với việc nằm cùng bảng với Syria, Jordan và Palestine thì những “chú chuột túi” cũng là đội tuyển được đánh giá mạnh nhất cũng như có thành tích cao nhất với 1 lần lên ngôi vô địch châu lục và nếu không có gì quá bất ngờ thì thầy trò Graham Arnold sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí số 1.

Theo nguồn: https://truoctran.com/nhan-dinh-doi-tuyen-australia-tai-asian-cup-2019 Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/181568463994

Nhận xét