Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Triều Tiên tại Asian Cup 2019: Nhiệt huyết tuổi trẻ

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Triều Tiên tại Asian Cup 2019: Nhiệt huyết tuổi trẻ

Kim Yong-jun có lẽ là vị HLV trưởng trẻ tuổi nhất ở Asian Cup 2019 tới đây. Dẫn dắt đội tuyển quốc gia Triều Tiên ở độ tuổi 35 - có thể nói bản lĩnh và nhiệt huyết của ông Kim Yong-jun là không thể xem thường. Chiến lược gia trẻ trung này được kỳ vọng sẽ mang lại lối chơi tươi mới hơn, cống hiến hơn để vực dậy bóng đá Triều Tiên sau khoảng thời gian tương đối đáng thất vọng 2 năm trở lại đây.

Ông Kim Yong-jun cũng chỉ mới được giao trọng trách dẫn dắt  ĐTQG Triều Tiên từ hôm 12 tháng 12 vừa qua. Vị HLV tân nhiệm này sẽ dẫn dắt đội bóng đá nam Triều Tiên tại giải Cúp bóng đá Châu Á (Asian Cup 2019) do Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) tổ chức tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Triều Tiên được xếp ở bảng E cùng với Saudi Arabia, Qatar và Lebanon trong giải đấu châu lục có 24 đội tham gia.

Kim Yong-jun là một tiền vệ phòng ngự trong đội hình của Triều Tiên dự FIFA World Cup 2010. Tại World Cup 2010, ông là cầu thủ dự bị và ra sân trong hiệp 2 trong trận đấu với Bồ Đào Nha. Trong sự nghiệp thi đấu ở cấp câu lạc bộ, Kim Yong-jun dành phần lớn thời gian chơi bóng với câu lạc bộ thể thao thành phố Bình Nhưỡng và có thời gian ở Trung Quốc, chơi cho Yanbian FC và Chengdu Blades.

Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, ông Kim Young-jun đã theo nghiệp huấn luyện ở CLB bóng đá Bình Nhưỡng. Ông cũng là trợ lý huấn luyện viên của các đội bóng đá nam của Triều Tiên ở lứa tuổi U-16, U-17 và U-23. Trận đấu giao hữu giữa Triều Tiên và Việt Nam ngày 25.12 là trận đấu ra mắt trong vai trò HLV của ông Kim Yong-jun.

Chưa có nhiều thời gian để chứng minh tầm ảnh hưởng của mình lên lối chơi cũng như triết lý bóng đá ở ĐTQG Triều Tiên - nhưng ông Kim Yong-jun vẫn được kỳ vọng có thể giúp các cầu thủ Triều Tiên chơi gắn kết hơn và thể hiện tinh thần thi đấu tốt hơn. Với một tập thể pha trộn giữa các cầu thủ đang chơi ở giải quốc nội cũng như nhiều tên tuổi đang chơi ở Trung Quốc hay Nhật Bản - thực lực của ĐTQG Triều Tiên là không thể xem nhẹ.

Mục tiêu của Triều Tiên tại Asian Cup 2019 sẽ là lọt vào tứ kết, họ đang phải từng bước chuẩn bị và xác định tương lai lọt vào VCK World Cup 2022. Đứng trước sự tiến bộ của những Iran, Saudi Arabia và những thế lực vững vàng của Nhật Bản hay Hàn Quốc - rõ ràng Triều Tiên có rất nhiều việc phải làm dưới thời ông Kim Yong-jun.

Theo nguồn: https://truoctran.com/huan-luyen-vien-truong-doi-tuyen-trieu-tien-tai-asian-cup-2019-nhiet-huyet-tuoi-tre Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/181488527099

Nhận xét