Dư âm Liverpool hủy điệt Arsenal: Unai Emery không có lỗi

Dư âm Liverpool hủy điệt Arsenal: Unai Emery không có lỗi

Kết quả trận cầu trên sân Anfield có lẽ vẫn là rất sốc với các CĐV Arsenal. Dù đã có bàn thắng dẫn trước một cách bất ngờ nhưng cuối cùng Pháo thủ vẫn phải thúc thủ với tỉ số lên tận 5-1. Có rất nhiều nguyên nhân để giải thích cho kết quả tệ hại này của đội bóng thành London, nhưng rõ ràng HLV Unai Emery đã làm hết khả năng với những gì mình có trong tay. Với lực lượng của Arsenal và sự thăng hoa của Liverpool - kết cục của trận đấu là khó tránh khỏi.

Điều đầu tiên phải nói là hàng thủ. Unai Emery hiểu thừa rằng với những con người vừa già cỗi vừa chậm chạp thì chơi phòng ngủ chủ động cũng là tự sát trước những ngôi sao vừa cực kỳ nhanh nhẹn vừa hết sức kỹ thuật của Liverpool. Ông đã chọn cách tiếp cận mạo hiểm nhưng ít nhất cũng là có “cơ hội” nhất cho Arsenal trước đối thủ cực mạnh là The Kop. Đáng tiếc cho Pháo thủ là sức mạnh chết người của người công bên phía đội chủ nhà đã đẩy họ vào thế vỡ trận quá sớm và không thể gượng dậy.

Nên nhớ rằng đội hình của Arsenal từ trước mùa giải đã bị đánh giá là thiếu chiều sâu. Họ phụ thuộc quá nhiều vào một vài nhân tố như Lucas Torreira hay Alex Iwobia và Aubameyang để có thể vận hành trơn tru. Khi những cái tên này xuống sức vì cày ải liên tục hoặc bị bắt chết, khả năng họ tìm được cửa thắng gần như bằng không. Mối lo lớn nhất của Arsenal lúc này sẽ là viễn cảnh một trong những trụ cột quan trọng nói trên chấn thương. Đó thực sự sẽ là thảm họa với họ trong phần còn lại của mùa giải.

Một lần nữa phải nói rằng, trận thua trước một Liverpool hùng mạnh - dù tỷ số có đáng thất vọng đi nữa - không phải là vấn đề lớn của Pháo thủ. Cái họ cần hướng tới là cuộc đua đường dài nơi những trận cầu với các đối thủ yếu hơn mới là cái cần chú ý. Giành trọn vẹn 3 điểm trước những cái tên yếu hơn một cách đều đặn sẽ giúp họ có ưu thế hơn nhiều trong cuộc đua top 4. Bài học để bị Brighton cầm hòa mới đây là một ví dụ điển hình.

Lúc này, khi mà khoảng cách giữa Pháo thủ với Chelsea nhiều khả năng sẽ bị nâng lên 5 điểm và MU cũng sẽ áp sát rất nhanh - thầy trò Unai Emery sẽ phải trở lại đường đua một cách tập trung hơn bao giờ hết. Cái họ cần sẽ là một vài sự bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông cũng như phân bố thể lực của các trụ cột hợp lý hơn. Cơ hội top 4 vẫn đang mở ra và hãy chờ xem bản lĩnh của họ được thể hiện như thế nào trong phần còn lại của mùa giải.

Theo nguồn: https://truoctran.com/du-am-liverpool-huy-diet-arsenal-unai-emery-khong-co-loi Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/181550774519

Nhận xét