Danh sách chính thức đội tuyển Triều Tiên tại Asian Cup 2019

Danh sách chính thức đội tuyển Triều Tiên tại Asian Cup 2019

Đội tuyển Triều Tiên đã chính thức xác định danh sách 23 tuyển thủ được HLV trẻ Kim Yong Jun chọn lựa để tham dự Asian Cup 2019. Nhìn chung, họ vẫn đang sở hữu một đội hình tài năng và khá đồng đều, nhưng vấn đề kết dính và lối chơi sao cho hiệu quả tại giải đấu lớn nhất châu lục vẫn còn bỏ ngỏ.

Bóng đá Triều Tiên những năm gần đây tụt hậu tương đối so với những cường quốc châu Á khác như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Iran. Họ không còn sản sinh ra những ngôi sao lớn và về mặt chiến thuật cũng đã khá lạc hậu so với phần còn lại của thế giới. Tân HLV trưởng Kim Yong Jun vì thế được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Triều Tiên thể hiện một bộ mặt tươi sáng hơn tại giải lần này.

Thành tích tốt nhất của họ từng có ở Asian Cup là xếp hạng tư tại Asian Cup 1980. Ở giải lần này, Triều Tiên nằm ở bảng E cùng với Saudi Arabia, Qatar và Lebanon. Cơ hội đi tiếp của họ có lẽ phụ thuộc nhiều vào việc cạnh tranh cùng với Qatar cho ngôi nhì bảng. Triều Tiên sẽ có trận ra quân gặp đội mạnh nhất bảng là Saudi Arabia vào 23h00 ngày 08/01 tới.

Danh sách chính thức đội tuyển Triều Tiên tham dự Asian Cup 2019

Thủ môn: Ri Myong-guk (Pyongyang City), Sin Hyok (Kigwancha), Kang Ju-hyok (Hwaebul)

Hậu vệ: Kim Chol-bom (April 25), Jang Kuk-chol (Hwaebul), Kim Song-gi (Fujieda MYFC), An Song-il (April 25), Ri Tong-il (Kigwancha), Sim Hyon-jin (April 25), Ri Chang-ho (Hwaebul), Ri Il-jin (Sobaeksu)

Tiền vệ: Kim Yong-il (Kigwancha), Kim Kyong-hun (Kyonggongop), Kang Kuk-chol (Rimyongsu), Ri Un-chol (Sonbong), Ri Yong-jik (Tokyo Verdy), Choe Song-hyok (Arezzo), Ri Kum-chol (Wolmido)

Tiền Đạo: Han Kwang-son (Cagliari), Ri Hyok-chol (Rimyongsu), Pak Kwang-ryong (St. Polten), Jong Il-gwan (FC Luzern), Rim Kwang-hyok (Kigwancha)

Theo nguồn: https://truoctran.com/danh-sach-chinh-thuc-doi-tuyen-trieu-tien-tai-asian-cup-2019 Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/181547521704

Nhận xét