Danh sách chính thức đội tuyển Nhật Bản tại Asian Cup 2019

Danh sách chính thức đội tuyển Nhật Bản tại Asian Cup 2019

Mới đây, HLV trưởng Đội tuyển Nhật Bản - ông Hajime Moriyasu đã chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ Nhật Bản tham dự Asian Cup 2019. Điều khiến nhiều người bất ngờ là việc hai ngôi sao lớn nhất của họ là Shinji Kagawa và Shinji Okazaki đều đã bị bỏ rơi.

Nguyên nhân chính khiến cả hai không được tin tưởng là yếu tố phong độ. Shinji Kagawa đã không còn được trọng dụng tại Dortmund và mới chỉ ra sân có 5 trận từ đầu mùa. Okazaki cũng không còn được đá chính ở Leicester City với 11 lần ra sân toàn từ ghế dự bị. Hơn thế nữa, trong vai trò một tiền đạo thì trong suôt năm 2018, Okaziki thậm chí chưa một lần nổ súng cho The Fox.

Những tên tuổi khác đang hcowi bóng ở châu Âu của bóng đá Nhật Bản như Takumi Minamino, Shoya Nakajima hay Ritsu Doan đều góp mặt. Hai sự lựa chọn tương đối bất ngờ của ông Hajime là cựu binh Yuto Nagatomo đang chơi cho Galatasaray và tiền đạo Yoshinori Muto (thay thế Asano).

Hướng tới Asian Cup 2019, Nhật Bản là một trong những ứng cử viên vô địch hàng đầu cùng với Hàn Quốc và Iran. Vòng bảng đối với họ có lẽ sẽ không có gì khó khăn khi các đối thủ như Uzbekistan, Oman và Turkmenistan đều là quá yếu để có thể gây ra bất ngờ trước Samurai Xanh.

Danh sách chính thức đội tuyển Nhật Bản tham dự Asian Cup 2019

Thủ môn: Masaaki Higashiguchi (Gamba Osaka), Shuichi Gonda (Sagan Tosu), Daniel Schmidt (Vegalta Sendai)

Hậu vệ: Yuto Nagatomo (Galatasaray), Tomoaki Makino (Urawa Red Diamonds), Maya Yoshida (Southampton), Sho Sasaki (Sanfrecce Hiroshima), Hiroki Sakai (Marseille), Sei Muroya (FC Tokyo), Genta Miura (Gamba Osaka), Takehiro Tomiyasu (Avispa Fukuoka)

Tiền vệ: Toshihiro Aoyama (Sanfrecce Hiroshima), Genki Haraguchi (Hannover), Gaku Shibasaki (Getafe), Wataru Endo (Sint-Truiden), Junya Ito (Kashiwa Reysol), Shoya Nakajima (Portimonense), Takumi Minamino (Red Bull Salzburg), Hidemasa Morita (Kawasaki Frontale), Ritsu Doan (Groningen)

Tiền đạo: Yuya Osako (Werder Bremen), Yoshinori Muto (Newcastle), Koya Kitagawa (Shimizu S-Pulse)

Theo nguồn: https://truoctran.com/danh-sach-chinh-thuc-doi-tuyen-nhat-ban-tai-asian-cup-2019 Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/181488805949

Nhận xét