Danh sách chính thức đội tuyển Australia tại Asian Cup 2019

Danh sách chính thức đội tuyển Australia tại Asian Cup 2019

Trong danh sách 23 tuyển thủ chính thức tham dự Asian Cup 2019 của đội tuyển Australia - mới đây đã có một cái tên bị loại ra do chấn thương là tiền vệ Aaron Mooy đang khoác áo Huddersfield tại giải Ngoại hạng Anh. Đây có thể nói là tổn thất khá lớn của đội bóng xứ chuột túi trước thềm Asian Cup. Tại World Cup 2018, Aaron Mooy cùng với Mile Jedinak là cặp đôi không thể thay thế ở tuyến giữa của ĐT Australia.

Hiện vẫn chưa rõ ai sẽ thay thế Aaron Mooy trong đội hình chính thức của Australia tại giải đấu tới đây. Các nhân tố còn lại của họ là sự kết hợp của các cầu thủ đang chơi tại giải VĐQG A-League và những cái tên thi đấu tại châu Âu. Ngoài ra, thủ thành Mitchell Langenak và tiền đạo Andrew Nabbout đều đang thi đấu ở J-League trong màu áo Nagoya Grampus và Urawa Red Diamonds.

Đang trong giải đoạn chuyển giao thế hệ, bóng đá Australia lúc này không thực sự quá nhiều tài năng và họ cũng không kỳ vọng quá nhiều vào thành tích ở Asian Cup. Mục tiêu xa hơn của Australia là vòng loại World Cup 2022 nơi họ phải cạnh tranh với rất nhiều nền bóng đá đang lên khác ở châu Á.

Ở giải đấu lớn nhất châu Á diễn ra tại UAE, những nhà đương kim vô địch Australia sẽ gặp các đối thủ Jordan, Syria và Palestine tại vòng bảng. Họ được dự báo sẽ không gặp khó khăn quá lớn để giành ngôi đầu bảng. Mục tiêu của Australia sẽ là vào tí nhất tới vòng bán kết. Về chức vô địch, có lẽ sẽ là rất khó khăn khi những Nhật Bản, Hàn Quốc và Iran đều đang rất mạnh.

Danh sách chính thức đội tuyển Australia tham dự Asian Cup 2019

Thủ môn: Mitchell Langerak (Nagoya Grampus), Mathew Ryan (Brighton & Hove Albion FC), Daniel Vukovic (KRC Genk)

Hậu vệ: Aziz Behich (PSV Eindhoven), Milos Degenek (Red Star Belgrade), Alex Gersbach (Rosenborg BK), Rhyan Grant (Sydney FC), Matthew Jurman (Al-Ittihad Jeddah), Josh Risdon (Western Sydney Wanderers FC), Trent Sainsbury (PSV Eindhoven), Mark Milligan (Hibernian FC)

Tiền vệ: Mustafa Amini (AGF Aarhus), Chris Ikonomidis (Perth Glory), Jackson Irvine (Hull City AFC), Massimo Luongo (Queens Park Rangers), Tom Rogic (Celtic FC)

Tiền đạo: Martin Boyle (Hibernian FC), Robbie Kruse (VfL Bochum), Mathew Leckie (Hertha BSC), Awer Mabil (FC Midtylland), Jamie Maclaren (Hibernian FC), Andrew Nabbout (Urawa Red Diamonds)

Theo nguồn: https://truoctran.com/danh-sach-chinh-thuc-doi-tuyen-australia-tai-asian-cup-2019 Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/181488706244

Nhận xét