Top 3 trung vệ thành công nhất từ trước đến nay

Top 3 trung vệ thành công nhất từ trước đến nay

Trong bóng đá, có nhiều vị trí khác nhau để cầu thủ có thể thành công. Đối với một tiền đạo, tốc độ, sức mạnh và khả năng dứt điểm là khá lý tưởng. Đối với một trung vệ, sức mạnh và chiều cao là yếu tố then chốt trong thành công. Hãy cùng báo điện tử truoctran.com điểm qua 3 trung vệ thành công nhất từ trước đến nay

  1. Javier Mascherano

Cầu thủ người Argentina từng có một sự nghiệp đầy hứa hẹn tại Liverpool khi anh là một tiền vệ phòng ngự. Trong năm 2010, anh đã có một bước tiến lớn khi gia nhập câu lạc bồ khổng lồ của Tây Ban Nha là Barcelona. Đây là một điều đáng mơ ước đối với cầu thủ có thể chơi được ở nhiều  vị trí.

Do yêu cầu về lực lượng cũng như tình hình của đội bóng, Mascherano buộc phải chơi ở vị trí trung vệ. Đây là một vị trí không quen thuộc đối với anh, và ở 5 trong 8 trận đầu tiên trong vị trí này thì anh cũng đã chưa thật sự chơi một cách chắc chắn. Tuy nhiên, Mascherano vẫn được chọn thường xuyên hơn ở vị trí trung tâm ở hàng phòng ngự và thực tế anh đã chứng minh được vai trò của mình khi chơi ở vị trí này, thậm chí còn góp công lớn trong chiến thắng 3-1 của Barcelona trước Manchester United trong trận chung kết UEFA Champions League năm 2011.

Từ mùa giải thứ 2 tại Nou Camp, anh đã chơi chủ yếu như một trung vệ thực thụ và và đồng hành với cầu thủ người Argentina còn có Gerard Pique. Mascherano tiếp tục đóng một vai trò lớn khi anh giành được thêm nhiều danh hiệu tại Barcelona, bao gồm 5 danh hiệu LaLiga và 2 chức vô địch UEFA Champions League.

  1. Fabio Cannavaro 

Cầu thủ người Italia được xem là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của anh. Không ai có thể tưởng tượng được rằng một cầu thủ có tầm vóc không tốt, khi chưa cao đến 1m80 có thể đảm nhận tốt vị trí thủ lĩnh trong hàng ngự của đội bóng. Anh đã từng có thời gian chơi cho các câu lạc bộ hàng đầu như Juventus, Real Madrid, và Inter Milan.

Cannavaro tiếp tục đại diện cho Italia tại 4 kỳ World Cup, bao gồm cả vinh dự mang băng đội trưởng khi đoạt chức vô địch World Cup 2006 tại Đức. Sau màn trình diễn của mình tại World Cup năm đó, anh đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, đó là một kỳ tích hiếm hoi của một hậu vệ.

Cannavaro cũng đã là một trụ cột của Real Madrid khi họ đã thống trị LaLiga với 2 chức vô địch liên tiếp vào các năm 2006 và 2007. Anh cũng đã giành được hơn 10 giải thưởng cá nhân, bao gồm Cầu thủ xuất sắc nhất Italia năm 2006. Anh ấy là một hình ảnh tiêu biểu của sự chăm chỉ và cống hiến, bất chấp giới hạn chiều cao của mình.

  1. Carles Puyol

Cựu cầu thủ của Barcelona và Tây Ban Nha được coi là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất mọi thời đại. Puyol đã chỉ huy vị trí ở trung tâm hàng phòng ngự  với khả năng tuyệt vời. Puyol đã có được một sự nghiệp thành công.

Anh được sinh ra và lớn lên tại Barcelona và đã dành thời gian toàn bộ sự nghiệp của mình ở câu lạc bộ xứ Catalan. Anh đã có hơn 600 lần ra sân cho câu lạc bộ. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Puyol cũng là một trong những cầu thủ đã đạt tới cột mốc 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Anh là một phần của thế hệ vàng của đội bóng “xứ bò tót” đã giành 2 danh hiệu vô địch châu Âu vào năm 2008 và năm 2012, và cũng đã dành được chức vô địch World Cup 2010.

Ở cấp độ câu lạc bộ, Puyol đã giành được nhiều danh hiệu cùng với với Barcelona. Trong đó có 5 danh hiệu LaLiga, 3 danh hiệu vô địch UEFA Champions League và 2 danh hiệu FIFA Club World Cup.

Theo nguồn: https://truoctran.com/top-3-trung-ve-thanh-cong-nhat-tu-truoc-den-nay Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/180601287499

Nhận xét