Top 10 cầu thủ Argentina hay nhất mọi thời đại – Phần 2

Top 10 cầu thủ Argentina hay nhất mọi thời đại – Phần 2

Là một thế lực lớn sánh vai cùng Brazil ở Nam Mỹ và cũng không kém phần lừng lẫy ở đấu trường thế giới - bóng đá Argentina đã mang lại cho người hâm mộ rất nhiều những cầu thủ tài năng đặc biệt. Hãy cùng báo điện tử truoctran.com điểm qua 5 cái tên còn lại trong danh sách 10 cầu thủ Argenina tài hoa nhất trong lịch sử bóng đá.

  1. Omar Sivori

Omar Sivori là một cái tên mang tính biểu tượng của bóng đá Argentina. Ông có sự nghiệp lừng lẫy ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG trong vai trò tiền đạo. Ba chức vô địch quốc gia Argentina liên tục trong màu áo River Plate và sau đó là 3 chức vô địch Serie A liên tục cùng Juventus là những gì Omar Sivori có được. Ông cũng là thành viên của đội tuyển Argentina vô địch World Cup 1957 - đội hình tới nay vẫn được xem là hay nhất trong lịch sử bóng đá nước này.

  1. Mario Kempes

Mario Kempes là chân sút hay nhất của bóng đá Argentina trước thời Maradona với 6 bàn thắng ở kỳ World Cup 1978 giúp mang lại ngôi vô địch (trong đó có 2 bàn trong trận chung kết gặp Hà Lan). Ông cũng là thành viên duy nhất trong đội hình Argentina vô địch năm đó đang chơi bóng ở nước ngoài. Trong cả sự nghiệp, Kempes đã ghi tới hơn 300 bàn thắng.

  1. Alfredo di Stefano

Alfredo di Stefano là một trong những cái tên vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid. Ông là ngôi sao sáng nhất ở thời đại của mình với thành tích giúp đội bóng Hoàng gia 5 lần vô địch Châu Âu liên tiếp. Điều đáng tiếc là Stefano không góp mặt nhiều trong màu áo ĐTQG khi chỉ có mặt trong chiến dịch cúp Nam Mỹ năm 1947 - giúp đội nhà giành ngôi vô địch.

  1. Lionel Messi

Có thể nói tiền đạo của Barcelona này đã tự mình viết nên một phần của lịch sử bóng đá thế giới ngày nay. Tài năng thiên bẩm với những bước chạy, những cú sút làm điên đảo người yêu bóng đá - Messi là dạng cầu thủ mà có lẽ bóng đá thế giới nhiều năm tới khó lòng có nổi người thứ hai. Cuộc cạnh tranh của anh với Cristiano Ronaldo trong hơn 10 năm qua đã làm lu mờ mọi ngôi sao khác trong làng túc cầu. Điều đáng tiếc duy nhất của Messi có lẽ là việc không thể thành công cùng ĐT Argentina.

  1. Diego Maradona

Diego Maradona là cái tên duy nhất được người ta mang ra tranh cãi về mức độ vĩ đại với Vua bóng đá Pele. Cậu bé Vàng của bóng đá Argentina có ý nghĩa còn hơn một biểu tượng. Không có một sự nghiệp ở cấp độ CLB như Messi, nhưng Diego Maradona mới là người mang lại cho Argentina chiếc cúp Vàng vào năm 1986. Ông còn là một biểu tượng ở Napoli với việc giúp đội bóng này vươn mình thành một thế lực ở Italia trong những năm 1980.

Theo nguồn: https://truoctran.com/top-10-cau-thu-argentina-hay-nhat-moi-thoi-dai-phan-2 Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/180586388234

Nhận xét