Top 10 cầu thủ Argentina hay nhất mọi thời đại – Phần 1

Top 10 cầu thủ Argentina hay nhất mọi thời đại – Phần 1

Là một thế lực lớn sánh vai cùng Brazil ở Nam Mỹ và cũng không kém phần lừng lẫy ở đấu trường thế giới - bóng đá Argentina đã mang lại cho người hâm mộ rất nhiều những cầu thủ tài năng đặc biệt. Hãy cùng báo điện tử truoctran.com điểm qua 10 cái tên cầu thủ Argenina đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá.

  1. Fernando Redondo

Hòa hoa, kỹ thuật, lối chơi cống hiến và đẹp mắt - Redondo là một trong những ngôi sao nổi bật nhất những năm 1990 trong màu áo Real Madrid. Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm lùi sâu với kỹ năng kiểm soát bóng thượng thừa, nhãn quan chiến thuật thiên tài và những pha xử lý mê đắm lòng người - điều đáng tiếc nhất cho Redondo là không thể cống hiến nhiều cho Argentina khi chưa bao giờ được lòng các HLV ĐTQG.

  1. Angel Labruna

Người đàn ông Vĩ đại của bóng đá Argentina - Angel Labruna là một thành viên đội hình River Plate vĩ đại những năm 1950-1960. Chơi ở vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo cùng những cái tên như Jose Manuel Moreno, Adolfo Perdernera, Felix Loustau và Di Stefano - Labruna đã cùng River Plate 9 lần vô địch quốc gia. Trong màu áo ĐTQG, ông đã hai lần vô địch cúp Nam Mỹ những năm 1946 và 1955.

  1. Daniel Passarella

Là một trong những hậu vệ lừng danh nhất lịch sử bóng đá Argentina với vai trò đội trưởng trong đội hình vô địch World Cup 1978 - Daniel Passarella là một hòn đá tảng thực sự trước khung thành. Thế nhưng tên tuổi của ông được nhớ tới nhiều nhất lại nhờ khả năng ghi bàn: 144 bàn trong 447 trận ở cấp độ CLB, 22 bàn trong 70 trận cho ĐTQG - những con số quá ấn tượng với một hậu vệ.

  1. Ubaldo Fillol

30 năm trong sự nghiệp gác đền của mình - Ubaldo Fillol đã luôn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của ĐTQG Argentina. Có mặt ở ba kỳ World Cup 1974, 1978 và 1982 - Ubaldo Fillol đã cùng đồng đội đăng quang trên sân nhà năm 1978. Ông cực kỳ nổi tiếng với khả năng bắt phạt đền hiệu quả: 25% tỷ lệ thành công khi đối đầu với các tiền đạo trên chấm 11m.

  1. Gabriel Batistuta

Vua Sư tử Batistuta là một trong những cái tên được yêu quý nhất trong giới cầu thủ Argentina hiện đại. Tài năng toàn diện và khả năng săn bàn thượng thừa, mỹ danh “Batigol” được đặt cho anh nhờ vào 56 bàn thắng sau 72 trận ra sân cho ĐTQG. Anh cũng là cầu thủ duy nhất cho tới nay đã ghi được hat-trick ở hai kỳ World Cup khác nhau.

Còn tiếp…

Theo nguồn: https://truoctran.com/top-10-cau-thu-argentina-hay-nhat-moi-thoi-dai-phan-1 Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/180465400104

Nhận xét