Sarri choáng váng khi Chelsea nhận thất bại đầu tiên tại Premier League

Sarri choáng váng khi Chelsea nhận thất bại đầu tiên tại Premier League

Maurizio Sarri thừa nhận ông đã thất bại hoàn toàn về chiến thuật khi đã bị Tottenham đánh bại với tỉ số 3-1 ở trận đấu vừa qua.

Spurs đã tràn lan tấn công ngay từ đầu tại Wembley, với 3 mũi nhọn trên hàng công bao gồm Dele Alli, Harry Kane và Son Heung-min đã thay nhau điền tên trên bảng tử trước khi Olivier Giroud ghi bàn thắng danh dự cho The Blues.

Tuy nhiên, đây là trận đấu mà Alli để lại ấn tượng khá lớn, khi anh đã thể hiện sự hoàn toàn so với Jorginho về khả năng kiểm soát bóng ở khu trung tuyến.

Huấn luyện viên Sarri cũng đã xác định rằng khu trung chính là chìa khóa quan trọng cho trận chiến giữa 2 đội, mà Tottenham là đội đã chiến thắng một cách rõ ràng, mọi thứ diễn ra chỉ trong gần 20 phút đầu tiên là “thảm họa”.

Huấn luyện viên của Chelsea đã phát biểu với giới truyền thông ở cuộc họp báo sau thất bại đầu tiên tại Premier League của mình ông và các học trò:

“Rõ ràng sau hơn 5 phút đầu tiên của trận đấu, mọi thứ trở nên rất khó khăn và Jorginho đã không thể trình diễn tốt phong độ như thường thấy”.

“Chúng tôi đã phải nhận bóng từ trung vệ và 2 hậu vệ cánh, đó là cách duy nhất để có 1 hoặc 2 giây chơi bóng ít ỏi”.

"Chúng tôi rất ngạc nhiên vì họ thường chơi với 4-2-3-1 hoặc 4-3-3, nhưng hôm nay họ đã chuyển sang 4-3-1-2”.

"Sau năm phút, tình hình đã rất rõ ràng. Chúng tôi đã để mất rất nhiều bóng và khó có thể chống lại Tottenham”.

"Trong các tình huống phản công ngắn, họ là một trong những đội mạnh nhất châu Âu. Đó là một thảm họa và sau 20 phút, tỷ số đã là 2-0.”

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã có những phát biểu trước những phân tích của Sarri, ông đã nhấn mạnh rằng đội bóng của mình luôn luôn thay đổi lối chơi cho phù hợp trong mỗi trận đấu

Pochettino nói:

“Kế hoạch của chúng tôi rõ ràng là để giành chiến thắng trong trận đấu và chúng tôi đã làm được điều đó thắng,”

“Chúng tôi không sử dụng một đội hình cố định. Nếu các bạn đã theo dõi chúng tôi trong tất cả các trận đấu mà chúng tôi đã chơi ở Champions League, Cúp quốc nội và Premier League, chúng tôi thường xuyên chỉ dùng một đội hình, chúng tôi đã thay đổi những chiến thuật cụ thể”.

Theo nguồn: https://truoctran.com/sarri-choang-vang-khi-chelsea-nhan-that-bai-dau-tien-tai-premier-league Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/180461318334

Nhận xét