Real thua trận thảm hại trước Eibar: Solari chỉ là kẻ “ăn may”?

Real thua trận thảm hại trước Eibar: Solari chỉ là kẻ “ăn may”?

Chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp của Real Madrid dưới thời HLV tạm quyền Santiago Solari đã kết thúc với trận thua đáng tủi hổ trên sân Eibar. Ba bàn thua không gỡ trước một cái tên trung bình ở La Liga là điều gì đó quá tủi hổ với những nhà Đương kim vô địch châu Âu.

Nhiều CĐV Real Madrid lạc quan đã tưởng rằng Solari có thể trục vớt Real Madrid sau thảm họa dưới HLV Lopetegui khi ông thầy người Argenatina ra mắt với 4 chiến thắng liên tục - ghi được 15 bàn và chỉ lọt lưới 2. Nhưng rõ ràng, chỉ với 3 tuần thì Solari chưa thể nào sửa chữa hết nổi những vấn đề cố hữu của Real suốt từ đầu mùa giải.

Tất cả những lỗ hổng của Real dường như đã phơi bày trong trận thua trước Eibar. Đầu tiên là một hàng thủ chơi như mơ ngủ. Nên nhớ đây đã là trận sân khách thứ 11 liên tiếp tại La Liga mà Real không thể giữ sạch lưới. Ramos và Varane không còn là cặp trung vệ thép khi liên tục mắc sai lầm. Đáng xấu hổ hơn nữa khi biết rằng Eibar đã chỉ có nổi 3 bàn thắng trong 8 trận đụng độ trước đó với Real. Tổng cộng, Real đã nhận tới 19 bàn thua sau chỉ sau 13 trận đấu ở La Liga.

Không chỉ hàng thủ, tuyến trên của Real cũng đang chơi cực kỳ đáng thất vọng. Gareth Bale đã trải qua gần 3 tháng không có nổi bàn thắng nào ở La Liga (tính từ ngày 1 tháng 9). Đóng góp của anh vào lối chơi chung cũng là không nhiều khi càng ngày cầu thủ chạy cánh này càng thiếu sự tinh tế và quyết đoán. Benzeme tiếp tục mất hút như thường lệ trong khi Isco lại không được trọng dụng.

Ở khu vực giữa sân, Toni Kroos không thể nào trụ vững khi không có Casemiro bên cạnh. Sự có mặt của Dani Ceballos là thảm họa khi sự lúng túng của anh đã dẫn tới bàn thua đầu tiên của Real trước Eibar.  Modric lại đang bước vào một giai đoạn khó hiểu khi không thể hiện được những phẩm chất của một ứng cử viên Quả Bóng Vàng và bị thay ra ở giờ nghỉ. Sự sa sút về thể lực sau khoảng thời gian dài phải cày bừa là nguyên nhân chính khiến Modric trở nên vô hại.

Rõ ràng, sau 3 tuần lễ dưới thời Solari - Real Madrid chưa hề có một sự thay đổi đáng kể nào. Họ vẫn chơi bóng trên sân một cách thiếu phương hướng, từng cả nhân một tỏ ra lạc lõng và không biết phải làm gì. Dấu ấn chiến thuật của Solari là dường như không có và không thể tác động lên tinh thần chiến đấu của các học trò trong hoàn cảnh khó khăn.

Không biết ông thầy người Argentina sẽ còn được tin tưởng bao lâu nữa - nhưng có một điều khá chắc chắn rằng Real Madrid lúc này đang cần một cuộc cải tổ chiều sâu.

Theo nguồn: https://truoctran.com/real-thua-tran-tham-hai-truoc-eibar-solari-chi-la-ke-an-may Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/180483091499

Nhận xét