PSG: Ông trùm ở Ligue – Hổ giấy ở Champions League

PSG: Ông trùm ở Ligue – Hổ giấy ở Champions League

Trên sân công viên các Hoàng tử vào tuần tới, PSG sẽ có trận cầu mang ý nghĩa sống còn với họ ở vòng bảng Champions League năm nay. Một chiến thắng là bắt buộc nếu PSG không muốn hứng chịu cú sốc bị loại sớm và tiếp tục mang cái danh Hổ giấy ở đấu trường châu Âu.

Ở bảng C Champions League sau 4 lượt đấu, PSG đang ở tình cảnh thất thế so với hai đối thủ là Napoli và Liverpool. Họ mới chỉ có được 5 điểm và kém hai đối thủ cạnh tranh đúng 1 điểm. Để có thể đảm bảo vé đi tiếp, trước hết họ cần có 3 điểm trên sân nhà khi tiếp đón Liverpool - một nhiệm vụ không phải là dễ dàng.

So sánh hoàn cảnh của họ ở châu Âu và Ligue 1 có thể thấy sự tương phản hoàn toàn. Trong phạm vi nước Pháp, họ đã có tới 14 trận toàn thắng và kéo giãn khoảng cách với đội nhì bảng lên tới 15 điểm. Với lực lượng và đẳng cấp quá khác biệt - ngôi vô địch Ligue là đồ trong túi PSG. Thế nhưng khi bước ra sân chơi Champions League, họ hoàn toàn không đáp ứng được kỳ vọng.

Cũng những ngôi sao đó, những cái tên lẫy lừng như vậy - nhưng họ không thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình. Suốt những năm qua, PSG dù liên tục mang về những ngôi sao hàng đầu châu Âu nhưng vẫn chưa thể lọt vào một trận chung kết Champions League, chứ chưa nói tới ngôi vô địch. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến Unai Emery bị sa thải cuối mùa giải trước.

Nhiều người cho rằng nguyên nhân chính của tình trạng này là việc các ngôi sao của PSG không được mài giũa thường xuyên khi chơi ở Ligue 1. Các đối thủ thường gặp quá kém cỏi khiến những nhà ĐKVĐ nước Pháp không mài dũa được kỹ năng và chiến thuật. Điều này khiến họ trở nên vô hại khi phải đương đầu với những ông lớn khác tại châu Âu.

Thêm vào đó, PSG không có cơ hội được thử sức trong cách trận cầu lớn một cách thường xuyên. Ở các giải vô địch quốc gia lớn khác, các đội bóng lớn đều đụng độ nhau vài lần trong năm và tích lũy bản lĩnh, chiến thuật và tinh thần thông qua các cuộc đối đầu này. Còn với PSG, mọi trận đấu ở Ligue 1 với họ đều như nhau - các đối thủ quá yếu để được xem là đối trọng. Bản lĩnh của một đội bóng lớn không phải tự nhiên mà có - PSG rõ ràng là yếu thế hơn trong những cuộc đối đầu knock-out sinh tử.

Đứng trước nhiệm vụ quan trọng khi tiếp đón Liverpool - PSG rõ ràng đủ khả năng tìm kiếm chiến thắng với lực lượng và con người của mình. Họ vượt trội The Kop nếu tính tới giá trị đội hình - nhưng họ lại kém đội đương kim Á quân châu Âu ở bản lĩnh, sự máu lửa và kinh nghiệm ở những trận cầu lớn. Đây đã là lúc PSG phải vươn mình thành một đại gia thực sự, nếu tiếp tục bị loại sớm ở Champions League - có lẽ số phận HLV Thomas Tuche cũng sẽ tương tự Unai Emery.

Theo nguồn: https://truoctran.com/psg-ong-trum-o-ligue-ho-giay-o-champions-league Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/180500627259

Nhận xét