Barcelona phá vỡ kỷ lục về lương – Man United vẫn chi đậm nhất giải Ngoại hạng

Barcelona phá vỡ kỷ lục về lương – Man United vẫn chi đậm nhất giải Ngoại hạng

Thế giới bóng đá nói riêng và thể thao nói chung ngày nay đang càng lúc càng bị đồng tiền chi phối một cách vượt ngoài tầm kiểm soát. Mới đây, Barcelona đã trở thành cái tên đầu tiên trong làng thể thao với mức lương trung bình cho mỗi cầu thủ vượt mốc 10 triệu bảng Anh. Con số chính xác mà Barca đang trả trung bình cho mỗi cầu thủ của mình là 10.45 triệu bảng.

Một trong những lý do chính khiến Barca phá vỡ cột mốc này là việc gia hạn hợp đồng với Messi với mức lương cực khủng. Thêm vào đó là chiêu mộ hàng loạt các hảo thủ đắt giá như Coutinho, Melo, Dembele hay Arturo Vidal khiến quỹ lương của họ liên tục phình to. Đội chủ sân Camp Nou cũng liên tục tăng lương cho những Gerard Pique, Sergi Roberto, Samuel Umtiti và Sergio Busquets.

Đội đứng tiếp theo trong danh sách bảng lương khủng không ai khác hơn là Real Madrid với mức lương trung bình cho mỗi cầu thủ là 8.1 triệu bảng Anh. Sự ra đi của Cristiano Ronaldo đã giúp quỹ lương của đội bóng hoàng gia hẹp lại đôi chút. Sáu cái tên tiếp theo trong danh sách các CLB thể thao tốn tiền nhất cho lương bổng đều đến từ giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA. Trong số này thì Golden State Warriors (7.84 triệu bảng) và Oklahoma City Thunder (7.82 triệu bảng) là chi đậm nhất.

Đội bóng duy nhất còn lại trong top 10 là Man United với mức lương cầu thủ trung bình 6.5 triệu bảng Anh. Đây cũng là con số cao nhất giải Ngoại hạng, hơn khá nhiều so với đội đứng tiếp theo là Man City với 5.9 triệu bảng Anh. Những cái tên theo sau là Liverpool và Arsenal. Có một điều thú vị là đại gia nước Pháp - PSG chỉ đang chi ra 6.1 triệu bảng Anh tiền lương trung bình cho mỗi cầu thủ hàng năm.

Trong danh sách các giải đấu thể thao thì Premier League vẫn đang dẫn đầu thế giới bóng đá với mức lương trung bình của các cầu thủ là 2.99 triệu bảng Anh một năm. Theo sau là La Liga (2.2 triệu bảng) và Serie A (1.5 triệu). Giải đấu thể thao trả lương hậu hĩnh nhất thế giới vẫn là NBA - giải bóng rổ nhà nghề Mỹ với mức lương trung bình lên tới 5.9 triệu bảng Anh/mỗi mùa.

Theo nguồn: https://truoctran.com/barcelona-pha-vo-ky-luc-ve-luong-man-united-van-chi-dam-nhat-giai-ngoai-hang Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/180517530784

Nhận xét