Bảng C – Champions League: Napoli vững ngôi đầu bảng – Liverpool lâm nguy

Bảng C – Champions League: Napoli vững ngôi đầu bảng – Liverpool lâm nguy

Đêm qua đã diễn ra lượt trận thứ 2 của bảng C - Champions League 2018/19. Theo đó, Napoli đã không quá khó khăn đễ giữ vững ngôi đầu bảng khi đánh bại Crvena Zvezda trên sân nhà thì Liverpool lại thất bại 1-2 trên sân PSG khiến nguy cơ bị đẩy xuống Europa League từ vòng bảng.

Khởi đầu bảng C với trận hoà bạc nhược 0-0 trước Crvena Zvezda ngay vòng mở màn tưởng chừng như Napoli sẽ gặp những khó khăn cho mục tiêu cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại Champions League này. Dù vậy, dưới sự dẫn dắt của một HLV Carlo Ancelotti dày dặn kinh nghiệm tại giải đấu danh giá này đã phần nào giúp Napoli thu về được những kết quả thuận lợi ban đầu khi đang dẫn đầu bảng C với 9 điểm có được sau 5 lượt trân của bảng đấu này với 2 chiến thắng và 3 trận hoà.

Trở lại trận đấu đêm qua, đội chủ sân San Paolo đã không quá khó khăn để làm chủ thế trận của trận đấu với năng lực vượt trội của mình so với đại diện Serbia qua đó có được 2 pha lập công của Marek Hamsik và Dries Mertens lần lượt ở các phút thứ 11 và 33 của trận đầu.

Bước vào hiệp 2, Napoli tiếp tục đẩy cao đội hình và chân sút Dries Mertens đã hoàn thành cho mình một cú đúp bàn thắng chỉ sau 7 phút bóng lăn hiệp 2. Bàn gở duy nhất của Crvena Zvezda được thực hiện nay sau đó ở phút thứ 57 của trận đấu nhờ pha làm bàn của chân sút El Fardou Ben bên phía đại diện Serbia.

Với chiến thắng có được này Napoli đã xây dựng vững chắc ngôi đầu bảng hiện nay và họ sẽ bước đến vòng đấu quyết định với tâm lý thoải mái hơn khi chỉ không thua trên sân Anfield là có thể hiên ngang bước vào vòng đấu 1/8 của sân chơi danh giá này.

Trong một diễn biến khác của bảng C, Liverpool đã tự đẩy mình vào tình thế khó khăn của bảng C nay khi gục ngã 1-2 trước PSG vòng đấu vừa qua.

Thất bại chóng vánh ngay trong hiệp 1 của trận đấu này khiến Lữ Đoàn Đỏ rơi xuống vị trí thứ 3 của bảng C hiện nay với chỉ 6 điểm có được sau 5 lượt trận khi thắng 2 và thua 3  khiến nhà á quân Champions League đang đối mặt rơi xuống sân chơi Europa League hiện nay bởi họ buộc phải có chiến thắng trong trận “tử chiến” với Napoli lượt trận cuối mới có thể giành được tấm vé đi tiếp của bảng C này.

Trong khi đó, với PSG chiến thắng này đã mở toang cánh của đi tiếp của “gã nhà giàu” nước Pháp bởi ở lượt trận cuối họ chỉ phải làm khách trước Crvena Zvezda đã chắc chắn bị loại.

Theo nguồn: https://truoctran.com/bang-c-champions-league-napoli-vung-ngoi-dau-bang-liverpool-lam-nguy Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/180601942624

Nhận xét