Bảng A AFF Cup 2018: Đánh bại Campuchia, Việt Nam đoạt ngôi nhất bảng

Bảng A AFF Cup 2018: Đánh bại Campuchia, Việt Nam đoạt ngôi nhất bảng

Bảng A của AFF-Cup 2018 phải chờ đến lượt trận cuối cùng mới có thể xác định được 2 vé vào bán kết, khi cả 3 đội bóng là Việt Nam, Myanmar và Malaysia đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, Việt Nam là đội bóng có nhiều lợi thế hơn so với 2 đối thủ còn lại, khi được chơi trên sân nhà và chỉ gặp đội bóng đã chính thức bị loại cũng như bị đánh giá yếu hơn nhiều là Campuchia.

Nhập cuộc với một tinh thần đầy hứng khởi, các cầu thủ Việt Nam tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, mãi đến tận phút 39, trong một tình huống treo bóng từ phía cánh phải của Trọng Hoàng, Tiến Linh đã có pha bật cao đánh đầu đưa bóng vào khung thành Campuchia để mở tỉ số của trận đấu.

Dường như đã giải tỏa được áp lực sau khi có được bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục dồn ép đội khách và trong một pha đột phá bên cánh trái, Hồng Duy đã thực hiên đường chuyền vào trong vòng cấm địa để Quang Hải có mặt đúng lúc và đưa bóng vào lưới trống, 2-0 cho Đội Tuyển Việt Nam ở phút 41 và đây cũng là tỉ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Đội Tuyển Việt Nam tiếp tục là những người kiểm soát trận đấu và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Campuchia. Tuy nhiên, chỉ có thêm được 1 bàn thắng được ghi với pha lập công của Phan Văn Đức ở phút 61.

Ở trận đấu còn lại là cuộc đọ sức giữa Malaysia và Myanmar. Đây thật sự là trận cầu sinh tử của 2 đội, khi đội nào để thua sẽ chính thức bị loại. Đối với Malaysia, áp lực buộc phải thắng đã khiến họ nhập cuộc khá quyết tâm, đội chủ nhà kiểm soát trận đấu ngay từ đầu, những nỗ lực của các cầu thủ Malaysia được đền đáp ở phút 36, với pha lập công của Talaha. Hưng phấn sau khi có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, đội chủ nhà càng chơi càng hay và tiếp tục áp đảo đội khách Myanmar, họ tiếp tục có được bàn thắng thứ 2 với pha sút Penalty thành công của Zaquan Adha ở phút thi đấu cuối cùng hiệp 1.

Ở hiệp 2, các cầu thủ Malaysia chủ động chơi chậm và chắc chắn ở sân nhà để bảo toàn thành quả. Trong khi đó, trong thế không còn gì để mất, Myanmar buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, trong khi chưa thể có được bàn thắng rút ngắn tỉ số, họ lại để Malaysia có thêm được 1 bàn thắng nữa với pha lập công của Zaquan Adha ở phút 88 và 3-0 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Với những kết quả này, Đội Tuyển Việt Nam đã giành ngôi nhất bảng A với 10 điểm, trong khi đó Malaysia đứng ở vị trí thứ 2 với 9 điểm.

BXH bảng A - AFF Cup 2018

Theo nguồn: https://truoctran.com/bang-a-aff-cup-2018-danh-bai-campuchia-viet-nam-doat-ngoi-nhat-bang Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/180448863764

Nhận xét