Trước thềm El Clasico – Real Madrid hay Barcelona đá Siêu kinh điển tốt hơn?

Trước thềm El Clasico – Real Madrid hay Barcelona đá Siêu kinh điển tốt hơn?

Người hâm mộ đang cực kỳ chờ đợi trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải năm nay. Real Madrid và Barcelona sẽ đụng độ vào cuối tuần này trong khuôn khổ La Liga. Đây là một trận cầu cực kỳ đặc biệt với cả hai đội khi phong độ của cả hai đều đang không thật sự ổn định - nhất là Real Madrid đang lâm vào một cuộc khủng hoảng mini dưới thời HLV Lopetegui.

Trước thềm El Clasico - Real Madrid hay Barcelona đá Siêu kinh điển tốt hơn?

Đây đã là trận El Clasico thứ 239 trong lịch sử và trận thứ 178 của hai đội tính riêng ở La Liga. Lần cuối hai đội gặp nhau là ở trận hòa 2-2 trên sân Camp Nou hồi đầu năm nay. Hãy cùng điểm qua một số thống kê đáng chú ý về thành tích của cả hai đội trong xuyên suốt tất cả các trận El Clasico trước đây.

Ở La Liga, sau 177 trận hai đụng độ - Real Madrid dẫn trước với 72 chiến thắng 35 trận hòa và 72 trận thua. Đây là điều khá dễ hiểu khi đội bóng Hoàng Gia trước đây đã có thời gian rất dài thống trị tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Trước thềm El Clasico - Real Madrid hay Barcelona đá Siêu kinh điển tốt hơn?

Ở Cúp Nhà Vua, Barca là đội nhỉnh hơn với 15 chiến thắng 7 trận hòa và 12 trận thua. Ở Champions League, kết quả nghiêng về Real Madrid một lần nữa khi họ thắng 3 hòa 3 và thua 2 trước Barcelona. Ở các trận đấu còn lại (bao gồm Copa de la Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha) - Real cũng chiếm ưu thế với 8 chiến thắng 6 trận hòa 6 trận thua.

Nhìn vào thống kê này, có thể thấy Real Madrid vẫn đang chiếm ưu thế nhất định trước Barcelona về thành tích đối đầu trực tiếp. Ở cuộc gặp lần này, rõ ràng cơ hội giành cho gã khổng lồ xứ Catalan bám đuổi về thành tích đối đầu là khá lớn khi đối thủ của họ đang lâm vào cơn khủng hoảng mini về mặt phong độ. Đỉnh điểm là trận thua bẽ mặt trước Levante hồi cuối tuần trước ngay tại Bernabeu.

Trước thềm El Clasico - Real Madrid hay Barcelona đá Siêu kinh điển tốt hơn?

Ưu thế sân nhà cũng sẽ thuộc về phía Barcelona trong trận đấu này. Dẫu vậy, một tin cực đáng buồn với đội chủ nhà đó là siêu sao Lionel Messi chắc chắn sẽ không thể ra sân do pha gãy tay trong trận gặp Sevilla mới đây. Như vậy, đây sẽ là trận El Clasico đầu tiên trong nhiều năm qua không có sự góp mặt của cả hai ngôi sao lớn nhất của hai bên là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Theo nguồn: http://truoctran.com/truoc-them-el-clasico-real-madrid-hay-barcelona-da-sieu-kinh-dien-tot-hon Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/179387122629

Nhận xét