Đội hình 11 cái tên xuất sắc nhất El Clasico mọi thời đại – Barca thắng thế

Đội hình 11 cái tên xuất sắc nhất El Clasico mọi thời đại – Barca thắng thế

Với lịch sử đối đầu nhiều thập kỷ giữa Real Madrid và Barcelona, cộng với việc hai cái tên này luôn luôn sở hữu những cầu thủ xuất sắc hàng đầu thế giới trong đội hình - sẽ là rất khó để chọn ra 11 cái tên để lắp ghép vào một đội hình tiêu biểu đại diện cho El Clasico. Dẫu vậy, tờ Goal.com mới đây đã lấy ý kiến người hâm mộ và công bố những chọn lựa giành cho đội hình xuất sắc nhất Siêu kinh điển dưới đây.

Vị trí thủ môn không ai khác hơn là Iker Casillas, người gác đền huyền thoại của Real Madrid. Khó có ai đến từ cả Barca và Real có thể cạnh tranh vị trí này cùng với thủ môn người Tây Ban Nha. Tiếp theo, cặp đôi trung vệ được lựa chọn là Carles Puyol - Pique. Có rất nhiều tranh cãi nhưng quả thực đây là cặp đôi chơi chắc chắn và ổn định nhất ở vị trí phòng ngự trong những năm qua.

Ở hai bên cánh là hai cái tên người Brazil: Dani Alves bên phía cánh phải và Roberto Carlos bên phía cánh trái. Cả hai đều là những mẫu hậu vệ cánh lên công về thủ toàn diện và đặc biệt hiệu quả trong việc tạo ra đột biến. Nhất là với Roberto Carlos, kỹ năng dứt điểm trái phá của anh có thể nói là độc nhất vô nhị trong giới hậu vệ.

Cặp tiền vệ trung tâm nhận được nhiều phiếu bầu nhất là là Xavi - Busquets. Tất nhiên những Modric hay Iniesta hoặc cả Xabi Alonso không được chọn lựa sẽ gây ra rất nhiều thất vọng - nhưng phải thừa nhận rằng Busquest chính là trái tim còn Xavi là khối óc trong giai đoạn thành công rực rỡ của Barca. Sự kết hợp của họ ở trung tâm sẽ mang lại sự cân bằng cho đội hình 11 cái tên xuất sắc này.

Các vị trí tấn công chơi phía sau tiền đạo mũi nhọn không có gì quá đáng ngạc nhiên: Messi, Cristiano Ronaldo và Ronaldinho. Đây đều là những tài năng bậc nhất ở thời đại của mình và không cần phải bàn cãi gì thêm về ảnh hưởng của họ xuyên suốt lịch sử El Clasico. Khá đáng tiếc cho những cái tên như Zinedine Zidane hay Figo - nhưng rõ ràng những huyền thoại này khó lòng sánh được với Messi hay CR7 về độ ổn định và tầm ảnh hưởng.

Cuối cùng, ngôi sao được xếp vào vị trí trung phong là Ronaldo de Lima - Rô béo huyền thoại của làng bóng đá thế giới. Người ngoài hành tinh là một hiện tượng độc nhất của bóng đá hiện đại. Tài năng của anh vượt lên mọi bàn cãi và là cái tên bắt buộc phải có trong mọi loại đội hình tiêu biểu. Anh cũng là cái tên duy nhất trong đội hình này từng khoác áo cả Real Madrid lẫn Barcelona và vẫn nhận được sự yêu quý của CĐV cả hai đội.

Đầy đủ đội hình tiêu biểu trong lịch sử El Clasico:

Đội hình 11 cái tên xuất sắc nhất El Clasico mọi thời đại - Barca thắng thế

Theo nguồn: http://truoctran.com/doi-hinh-11-cai-ten-xuat-sac-nhat-el-clasico-moi-thoi-dai-barca-thang-the Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/179454413104

Nhận xét