Jose Mourinho: Không còn lời biện hộ, đã tới lúc chia tay?

Jose Mourinho: Không còn lời biện hộ, đã tới lúc chia tay?

“Chúng ta đang ở mùa giải thứ ba của Jose Mourinho tại Old Trafford. Không còn lời biện hộ nào nữa. Với rất nhiều tiền bạc được chi ra, khi bạn được giao cho một đội bóng và sau ba năm bạn vẫn không đạt được mục tiêu - bạn nên nghĩ tới việc bị sa thải.” Đó là những lời mà cựu danh thủ Paul Ince nói về tình hình hiện tại cho vị trí HLV của Manchester United.

Jose Mourinho: Không còn lời biện hộ, đã tới lúc chia tay?

Đây có thể nói là những lời tương đối chính xác dù là khá đau đớn giành cho cả Man United và Jose Mourinho lúc này. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn luôn được đánh giá cực cao khi dẫn dắt một đội bóng từ mùa thứ 2 trở đi, khi mà triết lý bóng đá của ông đã được các học trò áp dụng nhuần nhuyễn. Nhưng lúc này, tất cả những gì Mourinho có ở Man United là một tập thể rời rạc, không bản sắc và không hiệu quả.

Lúc này, có thể thấy Jose Mourinho vẫn đang mắc kẹt giữa triết lý bóng đá của cá nhân ông và những đòi hỏi của CĐV cũng như nguyện vọng của các học trò. Mourinho chỉ có thể vận hành hiệu quả triết lý an toàn, phòng ngự và đảm bảo “không thua trước khi chiến thắng”. Ngược lại, các học trò của ông cũng như mong mỏi của người hâm mộ là lối đá tấn công cống hiến mạnh mẽ. Hậu quả là giờ đâu MU công không ra công, thủ không ra thủ.

Một thực tế phải thừa nhận lúc này chính là việc Quỷ Đỏ không còn đủ lực cạnh tranh cho một vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh. Họ quá thiếu ổn định, thiếu tự tin và thiếu cả thực lực so với những Man City, Liverpool hay Chelsea - trong khi đó những Arsenal và Tottenham cũng đang thể hiện phong độ ấn tượng hơn rất nhiều. Họ cũng không thể hiện được gì nhiều ở Champions League khi vừa bị Juventus hạ gục ngay trên sân nhà.

Jose Mourinho: Không còn lời biện hộ, đã tới lúc chia tay?

Liệu Man United có chấp nhận chờ đợi Mourinho thêm một mùa giải nữa khi mà kết cục mùa giải năm nay rất có thể sẽ là trắng tay? Không cúp vô địch, văng ra khỏi top 4 Ngoại hạng Anh… liệu viễn cảnh đó xảy ra - và liệu Jose Mourinho có ở lại với Quỷ Đỏ cho tới hết mùa giải? Tất cả những câu hỏi này sẽ cần phải sớm có lời giải đáp, người hâm mộ Man United vẫn đang chờ đợi trong mòn mỏi.

Theo nguồn: http://truoctran.com/jose-mourinho-khong-con-loi-bien-ho-da-toi-luc-chia-tay Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/179420530189

Nhận xét