Eden Hazard hay Mbappe – ai sẽ là người kế vị Ronaldo tại sân Bernabeu?

Eden Hazard hay Mbappe – ai sẽ là người kế vị Ronaldo tại sân Bernabeu?

Người hâm mộ Real Madrid đang bắt đầu cảm thấy nhớ nhung siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo hơn bao giờ hết. Sau vài trận đấu tương đối thành công hồi đầu mùa, đã có vài kẻ mạnh miệng tuyên bố “Không Ronaldo cũng không sao”. Nhưng rõ ràng, khi mà đội bóng Hoàng Gia bắt đầu lâm vào cơn hạn bàn thắng với những trận cầu tủi hổ - người ta mới nhận ra sự cần thiết của Ronaldo trong đội hình Real. Sự hiệu quả, duyên làm bàn và cả vai trò đầu tàu về tinh thần - không ai hiện tại trong đội hình Real làm được nhiều như CR7.

Eden Hazard hay Mbappe - ai sẽ là người kế vị Ronaldo tại sân Bernabeu?

Nhu cầu cấp thiết của Real Madrid lúc này là tìm kiếm bằng được ngôi sao tiếp theo kế vị Ronaldo trong vai trò trung tâm, đầu tàu dẫn dắt lối chơi tấn công của họ. Vẫn đang có những ngôi sao tài năng trong đội hình như Casemiro, Asensio, Isco, Bale… cái Real cần là một cái tên đủ lớn để làm trung tâm vận hành lối chơi, để phát huy tối đa sức mạnh của các vệ tinh.

Ở châu Âu lúc này, có lẽ hai cái tên sáng giá nhất và phù hợp nhất với tiêu chí của Real Madrid chính là Eden Hazard và Kylian Mbappe. Mỗi người đều có những điểm mạnh rất riêng và đều sẽ mang tới cho Real một chọn lựa rất khác để xây dựng đội hình. Thậm chí có thể nói, chọn lựa ai trong số hai cái tên này sẽ ảnh hưởng cực lớn tới lối chơi và chiến thuật của Real Madrid trong tương lai.

Eden Hazard hay Mbappe - ai sẽ là người kế vị Ronaldo tại sân Bernabeu?

Eden Hazard là một mẫu số 10 hiện đại. Anh có thể đá tự do ở nhiều vị trí trên hàng công với tầm hoạt động rộng và nhãn quan chiến thuật nhạy bén. Không quá tốc độ nhưng cực kỳ kỹ thuật và linh hoạt cũng như có sự chính xác trong những pha xử lý quyết định - Hazard là một nhạc trưởng nhưng cũng có thể có tạo ra những pha solo đẹp mắt.

Nếu chọn Hazard, Real sẽ phải bổ sung vào đội hình một tiền đạo có thể tận dụng tốt nhất những cơ hội mà ngôi sao người Bỉ tạo ra - một cái tên không cần quá bay bổng mà chỉ cần chĩnh xác và hiệu quả. Bản thân vị trí của Hazard cũng khá giống với Isco hiện nay và Real nhiều khả năng sẽ phải hy sinh Isco nếu muốn mang Hazard về sân Bernabeu.

Eden Hazard hay Mbappe - ai sẽ là người kế vị Ronaldo tại sân Bernabeu?

Khác với Hazard, Mbappe là dạng cầu thủ của những khoảnh khắc. Tốc độ, kỹ thuật, khả năng đột phá và dứt điểm đều tuyệt vời - Mbappe không cần quá nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội. Cách đá của Mbappe đột biến hơn hẳn so với Hazard và anh cũng vượt trội hơn ở khả năng dứt điểm làm bàn. Nếu có được Mbappe, đội hình hiện tại của Real sẽ không cần phải xáo trộn quá nhiều khi mà ngôi sao người Pháp sẽ đóng đúng vai trò mà Ronaldo đã để lại. Cái mà Mbappe thiếu chỉ là kinh nghiệm và bản lĩnh - những điều mà thời gian chắc chắn sẽ giúp anh có được.

Người hâm mộ Real chắc chắn đang chờ ngày 1 trong 2 cái tên này cập bến sân Bernabeu để từ đó bắt đầu một chu kỳ thành công mới cho đội bóng Hoàng Gia.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi tin tức được cập nhật từ báo điện từ truoctran.com.

Theo nguồn: http://truoctran.com/eden-hazard-hay-mbappe-ai-se-la-nguoi-ke-vi-ronaldo-tai-san-bernabeu Xem bài viết gốc: https://nhandinhtruoctran.tumblr.com/post/179420786204

Nhận xét